|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tỷ giá USD hôm nay (19/9) giảm sau khi lên đỉnh hơn 7 tuần so với yen Nhật, giá vàng chạm đáy 2,5 tuần

06:37 | 19/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm gần 1% trong ngày hôm qua vì USD phục hồi và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt. Trong khi đó, giá dầu tăng nhờ giới đầu tư loại bỏ lo ngại về khả năng nguồn cung dầu ở Mỹ gia tăng. Ngoài ra, chỉ số Dow Jones ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 40 trong năm trong hôm thứ Hai.
ty gia usd hom nay 199 giam sau khi len dinh hon 7 tuan so voi yen nhat gia vang cham day 25 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (19/9) giảm 0,11% so với yen Nhật xuống 111,44 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,17% lên 91,81 điểm vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam).

Euro tăng 0,03% so với USD lên 1.1959 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (18/9), USD lên đỉnh hơn 7 tuần so với yen Nhật nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên, khi các nhà giao dịch chờ đợi những gợi ý mới nhất về khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay trong phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Tuần trước, đồng bạc xanh tăng nhiều nhất so với yen Nhật kể từ tháng 11/2016, tăng 2,8% nhờ lợi suất trái phiếu và chỉ số giá cả của Mỹ tăng cao.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trong ngày hôm qua vì giới đầu tư chuẩn bị tâm lý cho khả năng Fed sẽ cứng rắn hơn trong buổi họp sắp tới, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh làm thị trường bất ngờ với việc tăng lãi suất vào tuần trước.

Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương Mỹ được dự báo sẽ công bố kết luận về việc sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp, có thể bắt đầu giảm trong năm nay, ở buổi họp ngày thứ Tư.

“Lý do chủ yếu khiến lợi suất tăng lên là vì sau khi suy nghĩ cẩn trọng, thị trường quyết định rằng Fed có thể không thay đổi kế hoạch trong tháng 12/2017, nói rằng họ vẫn dự báo sẽ có một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay”, Greg Anderson, người đứng đầu phòng chiến lược ngoại hối toàn cầu của BMO Capital Markets, New York nhận định.

Lo ngại về các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên giảm bớt sau cuối tuần cũng hỗ trợ đà tăng của đồng USD, chuyên gia phân tích tiền tệ cấp cao tại Oanda, ông Alfonso Esparza cho biết.

Ngân hàng Trương ương Nhật Bản sẽ nhóm họp trong tuần này, dù phần lớn thị trường dự đón họ sẽ vẫn duy trì chiến dịch mua tài sản khổng hồ của mình.

Giá vàng giảm gần 1% trước khi cuộc họp Fed diễn ra

Sáng nay, giá vàng giao ngay giảm 0,89% xuống 1.307,4 USD/ounce vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,14% lên 1.312,77 USD/ounce.

Giá vàng giảm gần 1%, chạm đáy 2,5 tuần vì sự phục hồi của đồng USD và gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ, cũng như căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt.

Giá dầu tiếp đà tăng từ tuần trước, loại bỏ lo ngại về nguồn cung gia tăng

Trên thị trường dầu, giá dầu tăng trong ngày thứ Hai vì giới đầu tư loại bỏ dự báo rằng dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ tăng tuần thứ 3 liên tiếp, sau khi cơn bão Harvey và Irma càn quét nước Mỹ.

Mặc dù, các nhà máy lọc dầu của Mỹ cho thấy đang phục hồi rất tốt từ cơn bão, giới đầu tư cho rằng nguồn cung dầu sẽ tăng lên, vì Mỹ liên tục tăng nhập khẩu tại những cảng mới mở lại để bù đắp cho sự thiếu hụt của sản xuất nội địa chịu ảnh hưởng của bão Harvey.

Dự báo này được đưa ra khi cảm nhận của thị trường đối với giá dầu trở nên lạc quan hơn sau 2 báo cáo từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế trong tuần trước.

OPEC được dự báo sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán để kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất qua tháng 3/2018 trong nỗ lực giảm sản lượng tăng lên ở Nigeria và Libya, 2 quốc gia được miễn tham gia cam kết.

Hồi tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC thống nhất kéo dài thời gian giảm sản xuất 1,8 triệu thùng dầu/ngày thêm 9 tháng, tới tháng 3/2018.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 40 trong năm

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành công nghiệp, tài chính và nguyên liệu cơ bản tăng mạnh.

Trong đó, thời điểm chốt phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,15% lên 2.503,87 điểm.

Dow Jones tăng 0,28% lên 22.331,35 điểm; với cổ phiếu của các nhà khổng lồ Caterpillar và General Electric tăng mạnh. Theo đó, ghi nhận mức kỷ lục chốt phiên lần thứ 5 liên tiếp và chuỗi tăng kéo dài 7 ngày của chỉ số Dow Jones. Trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,1% lên 6.454,64 điểm.

Tố Tố