|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (23/3) 'giằng co' trong biên độ hẹp, giá vàng SJC tiếp tục tăng

06:02 | 23/03/2018
Chia sẻ
Giá vàng SJC hôm nay (23/3) tiếp tục tăng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay và giá vàng giao tháng 6 cùng tăng nhẹ theo ghi nhận vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam).

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục tăng

Giá vàng SJC hôm nay (23/3) đồng loạt tăng 40.000 – 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý cùng tăng giá vàng SJC 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,71 triệu đồng/lượng và 36,84 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 233 tiep tuc giang co trong bien do hep gia vang sjc tiep tuc tang
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới tiếp tục 'giằng co' trong biên độ hẹp

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,13% lên 1.330,76 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 tăng 0,21% lên 1.336 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay hôm qua đi xuống khi đồng USD cắt đứt chuỗi giảm giá do xu hướng trú ngụ an toàn vào vàng của nhà đầu tư vì lo ngại chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bùng nỏ. Trong khi đó, giá vàng giao sau lại tăng.

Tổng thống Donald Trump đã khởi xướng các hành động thương mại chống lại Trung Quốc, cho rằng thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc đã “vượt ngoài tầm kiểm soát” với khoảng 504 tỷ USD và có tình trạng “ăn cắp sở hữu trí tuệ” nghiêm trọng.

“Tôi biết giá vàng đang giảm nhẹ ở thời điểm hiện tại, nhưng tôi sẽ không bất ngờ nếu nó đảo chiều”, ông Chris Gaffney, chủ tịch thị trường toàn cầu tại EverBank, cho biết.

Theo các nhà giao dịch, giá vàng có thể sẽ biến động trong biên độ hẹp về ngắn hạn khi kim loại quý này hưởng lợi từ các bất ổn địa chính trị nhưng lại chịu áp lực từ nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ của Mỹ.

Trường Giang