|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Trước áp lực thuế quan, Adidas có thể chuyển hướng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

17:13 | 10/05/2018
Chia sẻ
CEO của Adidas lo ngại vấn đề áp thuế từ Mỹ, hoạt động sản xuất sản phẩm của hãng có thể chuyển dần từ Trung Quốc sang Việt Nam.
truoc ap luc thue quan adidas co the chuyen huong san xuat tu trung quoc sang viet nam CEO Adidas: 10% sản phẩm Adidas trên thị trường châu Á là hàng giả
truoc ap luc thue quan adidas co the chuyen huong san xuat tu trung quoc sang viet nam Doanh nghiệp chuyên sản xuất áo khoác cho Nike, Adidas chi 11 triệu USD để nắm 42% vốn King Hamm

Giám đốc điều hành Adidas - ông Kasper Rorsted dự kiến thay đổi nguồn cung cấp sản phẩm giầy dép từ Trung Quốc sang Việt Nam khi ông lo ngại việc áp dụng thuế suất của Mỹ đối với giầy Trung Quốc.

Ông Rorsted nói tại Đại hội cổ đông thường niên rằng: "Các nhà máy ở Việt Nam sản xuất 44% sản lượng giày Adidas trong năm 2017, tăng 31% từ năm 2012, trong khi các nhà máy Trung Quốc chiếm 19%, giảm hơn 30% cũng từ năm 2012".

truoc ap luc thue quan adidas co the chuyen huong san xuat tu trung quoc sang viet nam
Adidas (ảnh minh họa)

Ông nói thêm "Tôi sẽ không loại trừ xu hướng này sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn là một nguồn cung ứng quan trọng bất luận các vấn đề thuế quan".

Rorsted lưu ý rằng ông vẫn không chắc chắn về những lĩnh vực nào có thể phải đối mặt với chính sách thuế quan mới của Mỹ. Ông cho biết: "Chúng tôi có thể bị đánh thuế nhập khẩu nhưng nó cũng có thể sẽ áp dụng cho đối thủ cạnh tranh của chúng tôi".

Một đối thủ của Adidas là Puman, xuất khoảng 1/3 sản phẩm của mình tại Trung Quốc. Công ty này cho biết vào tháng trước rằng họ đang tiến hành các kế hoạch dự phòng khi chuyển hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang các thị trường châu Á khác nếu gặp các vấn đề thuế quan của Mỹ.

Minh Đan