|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc cảnh báo hậu quả tai hại nếu chiến tranh xảy ra tại Triều Tiên

08:10 | 15/04/2017
Chia sẻ
Trung Quốc cảnh báo một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ gây ra những hậu quả tai hại trong bối cảnh Mỹ đe dọa trả đũa quân sự Triều Tiên nếu nước này thực hiện thử hạt nhân trong cuối tuần này.
trung quoc canh bao hau qua tai hai neu chien tranh xay ra tai trieu tien
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Nguồn: South China Morning Post)

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã kêu gọi tất cả các bên ngừng kích động và đe dọa lẫn nhau, không làm cho tình hình trở nên không thể cứu vãn khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chuẩn bị có chuyến thăm châu Á 10 ngày, trong đó có Hàn Quốc.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vương Nghị: " Một khi chiến tranh thật sự xảy ra, kết quả sẽ chẳng gì khác ngoài thiệt hại cho tất cả các bên và không ai có thể trở thành người thắng cuộc".

Thế giới đang dõi theo tình hình tại bán đảo Triều Tiên khi đồn đoán ngày càng nhiều rằng chính quyền Kim Jong Un sẽ thực hiện một cuộc bán thử tên lửa đạn đạo hay thử hạt nhân trong cuối tuần này để đánh dấu ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố lãnh đạo Kim Il Sung, cha đẻ của quốc gia này hôm nay.

Phát ngôn viên của quân đội Triều Tiên hôm qua cảnh báo rằng đe dọa quân sự của chính quyền Trump đã đến giai đoạn nguy hiểm mà không thể bỏ qua.

Mặc dù chính quyền Trump đang gây áp lực với Trung Quốc trong việc kiềm chế quốc gia láng giềng và các đồng minh thân cận, Mỹ cho biết họ sẵn sàng hành động đơn phương. Hôm thứ 5, các quan chức chính phủ cho biết đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt kinh tế và các biện pháp quân sự nếu Triều Tiên có hành động.

Phó Tổng thống Mỹ Pence sẽ thảo luận về phản ứng của Mỹ khi ông này thăm Hàn Quốc và Nhật Bản trong chuyến công du châu Á của mình. Ông Pence sẽ tới Hàn Quốc vào ngày Chủ nhật Phục sinh, một ngày sau dịp lễ lớn nhất của Triều Tiên. Các cố vấn chính sách của Nhà Trắng yêu cầu giấu tên cho biết, Triều Tiên đã điện báo khả năng tiến hành các cuộc thử nghiệm đúng dịp này.

Phương Nguyễn

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.