|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Nguyên mở thêm chuỗi cà phê mới

16:54 | 10/08/2019
Chia sẻ
Chuỗi cà phê bán lẻ nhượng quyền E-Coffee của Trung Nguyên có diện tích nhỏ, chi phí đầu tư từ 65 đến 175 triệu đồng, hướng tới khách hàng mang đi.

Ngày 10/8, tại TP HCM, Tập đoàn Trung Nguyên Legend ra mắt chuỗi cà phê bán lẻ E-Coffee. Bà Võ Thị Hà Giang, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, đây là mô hình cà phê khác với chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend đang hoạt động.

Đối tượng khách hàng của chuỗi cà phê này là những người có mức thu nhập thấp và trung bình. Chi phí đầu tư cho quán cà phê này chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng, diện tích 4 - 40 m2, ưu tiên khách hàng mang đi.

Ngoài bán cà phê đã qua pha chế, chuỗi này còn đẩy mạnh hoạt động bán lẻ. Tại các cửa hàng sẽ được trưng bày tất cả loại hàng hóa của Trung Nguyên, gồm cả thiết bị, máy pha chế cà phê. Trong khi đó, Trung Nguyên Legend có chi phí đầu tư trung bình trên 1 tỷ đồng, không gian dành cho khách hàng đến thưởng thức cà phê.

"E-Coffee tối ưu hóa cho mọi đối tượng như cao ốc văn phòng, trạm metro, chợ và các cửa hàng tiện lợi. Thời gian đầu, để hỗ trợ khách hàng, công ty sẽ không lấy phí thương hiệu và phí quản lý. Song song đó, công ty sẽ thực hiện các chương trình đào tạo, tư vấn, hướng dẫn kinh doanh và cách vận hành hệ thống tối ưu cho đối tác", bà Giang nói.

Theo Trung Nguyên, bên cạnh các chính sách hỗ trợ, đối tác kinh doanh phải có mặt bằng và bán ở một mức giá hợp lý dựa trên đề xuất của Trung Nguyên. Ngoài sản phẩm cà phê và bánh mì, khách có thể bán thêm các sản phẩm nước uống khác không cùng chủng loại.

Hiện mô hình nhượng quyền chuỗi cà phê bán lẻ mới này đã có gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Đến cuối 2019, Trung Nguyên đặt mục tiêu tăng gấp ba lần so với hiện tại và đạt 3.000 cửa hàng trong 2020.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thi Hà

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.