Kinh doanh

Chuỗi cà phê Coffee House thay giám đốc điều hành để phát triển chiến lược dài hạn

12:17 | 02/07/2019

Chia sẻ

Kĩ sư Hóa học Nguyễn Hải Ninh đã rời vị trí giám đốc điều hành chuỗi cà phê The Coffee House và đảm nhận chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị để phát triển những mô hình kinh doanh đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Trong một thông cáo báo chí, chuỗi cà phê The Coffee House thông báo ông Nguyễn Hải Ninh rời vị trí giám đốc điều hành để đảm nhận chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ ngày 24/6. Với vai trò mới, ông Ninh sẽ tập trung vào phát triển chiến lược và những bước đi dài của tổ chức, đồng thời phát triển những mô hình kinh doanh đem lại trải nghiệm mới mẻ và vượt trội cho khách hàng.

"Đây là một bước phát triển quan trọng của The Coffee House trong lộ trình 5 năm tiếp theo", thông cáo nhấn mạnh.

Hai Ninh

Nguyễn Hải Ninh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị chuỗi cà phê The Coffee House. Ảnh: Đầu Tư

Mai Hoàng Phương, người đồng sáng lập The Coffee House và công ty Seedcom, sẽ đảm nhận vị trí giám đốc điều hành chuỗi cà phê từ ngày 24/6. Ông Phương từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao như Giám đốc điều hành các công ty bán lẻ Cầu Đất Farm và Juno, hệ thống trường quốc tế Việt - Úc.

Mục đích thay đổi giám đốc điều hành của The Coffee House, theo thông cáo, là giúp chuỗi tiếp tục đầu tư vào những chiến lược dài hạn đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai; đồng thời đảm bảo hoạt động và tăng trưởng đều đặn với chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng nâng cao và luôn hoàn thiện.

Thị trường cà phê ở Việt Nam hình thành nhiều phân khúc rõ ràng và phân khúc nào cũng có các doanh nghiệp lớn tham gia. Higlands Coffee, Trung Nguyên và các thương hiệu ngoại như Starbucks Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, Nydc cạnh tranh phân khúc dành cho giới văn phòng. Còn phân khúc giới trẻ chứng kiến sự ganh đua của Urban Station và Passio.

Dù đeo đuổi khá sát sao nhau về số lượng cửa hàng, nhưng các thương hiệu lại ấn định giá rất khác nhau. Mức giá trung bình của Urban Station, Passio dao động từ 15.000 đến 40.000 đồng; còn mức giá của Trung Nguyên, Starbucks Coffee dao động từ 40.000 đến hơn 90.000 đồng. "Khoảng trống giá từ 30.000 đến dưới 60.000 đồng là thị trường của The Coffee House", Hải Ninh nhận định như vậy với báo Đầu Tư.

Về đối tượng khách hàng, The Coffee House là phiên bản kết hợp giữa Higlands Coffee và Starbucks. The Coffee House hướng đến khách hàng là những người đã đi làm, đã đi du lịch, thích trải nghiệm các quán cà phê sang trọng với mức giá đã địa phương hóa.

Luân Thường