|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân Việt đưa thương hiệu The Coffee House xuất ngoại

16:28 | 29/03/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TMDV Trà cà phê Việt Nam cho biết, trong 2018, thương hiệu The Coffee House sẽ được mở tại Trung Quốc với chi phí đầu tư từ 1-2 triệu USD.

Chuỗi 80 cửa hàng The Coffee House đang phục vụ khoảng 40.000 khách mỗi ngày, với khoảng 20.000 khách đặt các món liên quan đến cà phê. Mỗi năm, chuỗi này tiêu thụ khoảng 300 tấn cà phê rang xay, trong đó, sản lượng Arabia mua từ Cầu Đất và Robusta thu mua từ Buôn Ma Thuột.

doanh nhan viet dua thuong hieu the coffee house xuat ngoai
The Coffee House đem hạt cà phê Việt ra thế giới qua cửa hàng The Coffee House đầu tiên tại Trung Quốc.

Sau khi tiếp quản mảng cà phê 33 ha của Cầu Đất farm có thể cung cấp cho chuỗi 200 tấn cà phê tươi và 40 tấn cà phê đã rang xay – số lượng này chưa đủ cung cấp cho chuỗi.

Cam kết 2018 là năm The Coffee House đem hạt cà phê Việt ra thế giới có thể được thực hiện qua cửa hàng The Coffee House đầu tiên mà Trà cà phê mở và kinh doanh tại nước ngoài.

“Việc mua lại mảng cà phê của Cầu Đất nhằm từng bước thể hiện khát vọng Việt Nam có thể cung cấp cà phê chất lượng cao và chúng tôi hiện cũng chưa có ý định niêm yết trên sàn chứng khoán”, ông Hải Ninh nói.

Hồng Phúc

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?