Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, phân phối sản phẩm trên tất cả kênh bán hàng trực tuyến
Ngày 28/3, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc nhân kỷ niệm 20 năm công bố tầm nhìn và sứ mạng của Tập đoàn (28/3/2003 – 28/3/2023).
Hàn Quốc là một thị trường cà phê giàu tiềm năng có mức tiêu thụ cà phê bình quân 367 cốc cà phê/người/năm, cũng như nổi tiếng sành cà phê, luôn dẫn dắt các xu hướng tiêu dùng, thưởng lãm cà phê của thế giới (theo Hội đồng Quốc gia Tổ chức tiêu dùng Hàn Quốc-năm 2022).
Năm 2019, Trung Nguyên Legend chính thức xây dựng đội ngũ nhân lực bản địa tại thị trường trọng điểm này, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu.
Đến nay, G7 của Trung Nguyên Legend đã thuộc lọt top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online (theo Nielsen năm 2020). Các sản phẩm cà phê G7 như G7 3in1, G7 pure black, G7 Cappuccino… xuất hiện tại các hệ thống thương mại tại Hàn Quốc như Lotte mart, Homeplus, Emart…
Sự kiện khai trương văn phòng đại diện Trung Nguyên Legend tại 145 Dosan-daero, khu Gangnam, thủ đô Seoul, Hàn Quốc đánh dấu bước phát triển tiếp theo của thương hiệu cà phê Việt Nam tại Hàn Quốc, tiếp tục hiện thực hóa hành trình quảng bá hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đến toàn cầu.
Tại Hàn Quốc, khu Gangnam được biết đến là tổ hợp thương mại – mua sắm – giải trí sầm uất thuộc thủ đô Seoul, đồng thời là trung tâm văn hóa – âm nhạc – nghệ thuật đậm bản sắc của quốc gia này.
Việc lựa chọn khu Gangnam, trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc làm thị trường thứ hai mở văn phòng đại diện (sau thị trường tỷ đô Trung Quốc) tạo bệ phóng để Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục triển khai hàng loạt các hoạt động quảng bá thương hiệu, nâng cao thương hiệu và giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.
Hiện nay, tại Hàn Quốc, các sản phẩm của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đang được phân phối chính thức trên các kênh bán hàng trực tuyến, trang Coupang – Nhà bán lẻ trên nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc, hệ thống thương mại Hàn Quốc như Lotte Mart, Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart và kênh bán hàng chính thức.
Trước đó, vào tháng 9/2022, Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thị trường Trung Quốc. Đây là cửa hàng Thế Giớ Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc.
"Trung Nguyên Legend đã dành hơn 10 năm để chinh phục những người yêu cà phê tại Trung Quốc bằng những sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend", Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.
Đáng nói, theo xếp hạng từ Chnbrand (Trung Quốc), thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng tại thị trường tỷ dân, giữ thị phần lớn thứ hai trên thị trường thương mại điện tử.
Theo số liệu từ Tập đoàn Trung Nguyên, tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc, và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend.