|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng: Bản thân đang bị bệnh có thể gặp biến chứng, muốn sang Đức thăm vợ con

12:59 | 03/02/2018
Chia sẻ
Trong phần nói lời sau cùng tại phiên tòa 3/2, Trịnh Xuân Thanh nói rằng bản thân đang bị bệnh, có thể gặp biến chứng nên đã đưa ra đề xuất cá nhân với HĐXX. Đó là muốn sang Đức thăm vợ con, nếu có chết thì cũng trong vòng tay vợ con.
trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con VKS: 'Bị cáo Trịnh Xuân Thanh phải xấu hổ trước xã hội vì 2 lần bị đưa ra xét xử tội tham nhũng'
trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con Bị cáo Trịnh Xuân Thanh 'thất vọng' về lập luận của Viện kiểm sát
trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con Nhìn lại một tuần xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh tội 'Tham ô tài sản' tại PVP Land
trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con Sáng nay, phiên tòa xử Trịnh Xuân Thanh tạm dừng chỉ sau... 12 phút
trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con Luật sư bào chữa: Trịnh Xuân Thanh không phải người thỏa thuận hạ giá dự án Nam Đàn Plaza

Trong phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land) ngày 3/2, gần trưa, các bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) và 6 đồng phạm được cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng tại tòa. Ảnh: TTXVN.

Trong phần trình bày lời nói sau cùng của mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí - PVC) gửi lời cảm ơn tới người thân, các luật sư bào chữa, các chiến sĩ cảnh sát dẫn giải đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mình trong thời gian diễn ra phiên tòa.

Bị cáo Thanh nói, trong lời sau cùng sẽ không nói nhiều đến diễn biến vụ án mà chỉ mong nhận được sự chia sẻ của mọi người. Bị cáo bày tỏ sự tin tưởng và mong HĐXX xem xét khách quan để mình không bị tuyên một mức án quá nặng.

“Bị cáo vẫn tin tưởng vào cuộc sống, tin tưởng vào xã hội, tin tưởng HĐXX. Bị cáo muốn cám ơn tất cả những người dân, những người bạn mới, cám ơn các luật sư và cả những người công an dẫn đoàn đưa bị cáo đi xét xử... Một lần nữa cám ơn những người quan tâm đến bị cáo trong quá trình xét xử...”, bị cáo Thanh nói.

Bị cáo Thanh cho biết, lần được tiếp xúc với gia đình trước phiên tòa trước, bản thân vô cùng xúc động khi bố bị cáo mang cho bị cáo cái bánh bao và mấy quả quýt, những thứ bị cáo rất thích ăn.

Trước khi dừng lời, bị cáo Thanh nói rằng bản thân đang bị bệnh, có thể gặp biến chứng nên đã đưa ra đề xuất cá nhân với HĐXX.

“Cũng như bản án trước, sau khi bản án có hiệu lực, bị cáo muốn sang Đức thăm vợ con, nếu có chết thì cũng trong vòng tay vợ con”, bị cáo Thanh bày tỏ mong muốn.

Trong phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà cho hay: : “Đến giờ, bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Suốt quá trình điều tra, xét xử, bị cáo cũng đã thành khẩn khai báo hết các hành vi”.

trinh xuan thanh noi loi sau cung ban than dang bi benh co the gap bien chung muon sang duc tham vo con
Bị cáo Đinh Mạnh Thắng tại tòa. Ảnh: TTXVN.

Cho rằng bản thân vô tình, không chủ ý tham gia việc tham ô thông qua mua bán cổ phần, ông Thắng mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, xem xét tội danh để phán xử công tâm, thấu tình đạt lý, có mức án thấp để ông sớm được về với gia đình, xã hội.

Bị cáo Đào Duy Phong, nguyên Chủ tịch HĐQT PVP Land, là người đầu tiên bước lên bục nói lời sau cùng. Bị cáo Phong nói rằng bị cáo bị ép buộc, không sử dụng tiền bị cáo buộc tham ô vào mục đích cá nhân.

Bị cáo Phong cho rằng lời nói của ông luôn đúng sự thật, giúp cơ quan điều tra làm rõ vụ án. Do có ăn năn hối cải, sớm khắc phục hậu quả, bị cáo Phong mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ khi tuyên án.

“Suốt 8 năm nay, ngay từ lời khai, bản tường trình đầu tiên cho đến lời khai tại tòa, bị cáo cũng không khai khác. Lời khai bị cáo hoàn toàn chính xác, giúp cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ bản chất vụ án.Tại các phiên tòa trước, cả sơ thẩm và phúc thẩm, lời khai của bị cáo trước sau như một.

Bị cáo thực sự ăn năn hối cải, động viên gia đình khắc phục hậu quả từ tháng 1/2011. Đề nghị HĐXX xem xét thêm tình tiết giảm nhẹ...”, bị cáo Phong nói.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh (nguyên Tổng giám đốc PVP Land) trong phần nói lời sau cùng của mình đã gửi lời xin lỗi chân thành tới các cổ đông về hành vi đã gây ra.

Ngoài ra, bị cáo Sinh cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, người thân, cơ quan cảnh sát điều tra cũng như các điều tra viên. Ông Sinh nói quá trình điều tra, bị cáo khai báo tương đối thành khẩn nhưng chưa hết. Tại tòa, ông đã thừa nhận hành vi, khắc phục hậu quả gây ra, mong HĐXX xem xét đánh giá, đưa ra phán quyết phù hợp cho bị cáo.

Đông Nhiên