Triển vọng ngành hàng không xấu đi khiến Airbus đối mặt nguy cơ sa thải bắt buộc
Với nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không giờ chỉ bằng một phần nhỏ so với các mức được ghi nhận trong giai đoạn bình thường trước đó, do những hạn chế và nỗi lo của du khách liên quan đến đại dịch, các hãng hàng không đã hạn chế các hoạt động mua máy bay mới. Ngoài ra, Airbus cho biết họ đang cần cắt giảm ít nhất 15.000 việc làm trên toàn cầu.
Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo kinh doanh Handelsblatt, COO Schoellhorn cho biết so với những dự đoán được đưa ra vào mùa Hè, tình hình kinh doanh trong những ngày đầu mùa Thu đang diễn biến xấu hơn.
Trong khi đó, do một số nhà máy của Airbus vốn đã hoạt động kém hiệu quả từ trước đại dịch, các liên đoàn lao động đang quan ngại rằng Ban quản trị của Airbus có thể ra quyết định đóng cửa những nhà máy này.
Tuy nhiên, động thái này sẽ không diễn ra tại Đức. Ông Schoellhorn nói: “Về chất lượng, tôi không thấy bất kỳ nhà máy nào tại Đức có nguy cơ bị đóng cửa vào lúc này".
Giám đốc điều hành của Airbus Guillaume Faury tháng trước cho biết hãng sản xuất máy bay Pháp sẽ cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí mà không phải sa thải nhân viên, song việc này là không chắc chắn.
Trong một lá thư gửi nhân viên vào tháng 9/2020, ông Faury cảnh báo rằng Airbus có thể phải thực hiện việc sa thải bắt buộc sau khi các chuyến bay không thể phục hồi sau đại dịch nhanh như dự đoán.