Triển lãm xuất khẩu trực tuyến Chiết Giang (Trung Quốc) chuyên ngành làm vườn, trồng hoa
Năm 2020 mở ra nhiều cơ hội cho ngành rau, hoa, quả Việt Nam với việc Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) được kí kết, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức. Bên cạnh đó, dịch bệnh COVID-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thiếu hụt nguồn cung cũng như khó khăn về đầu ra cho sản phẩm.
Trong 5 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và diễn biễn phức tạp, Việt Nam và Trung Quốc đã kịp thời trao đổi nhiều biện pháp duy trì thông thương cũng như thực hiện các sáng kiến thúc đẩy giao lưu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến, đưa tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 44,35 tỉ USD, tăng gần 2% so với cùng kì năm 2019.
Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt gần 16 tỉ USD, tăng 17,4% và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường này đạt hơn 28,3 tỉ USD, giảm hơn 5%.
Đối với tỉnh Chiết Giang, quí I/2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến kinh tế, thương mại Chiết Giang đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên kể từ khi khống chế ổn định dịch bệnh, doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất, tình hình kinh tế xã hội đã từng bước cải thiện.
Do đó, việc tham gia Triển lãm xuất khẩu trực tuyến Chiết Giang - Chuyên ngành làm vườn, trồng hoa sắp do Công ty TNHH MTV Quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức sẽ là một trong những cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Chiết Giang mà còn cả sang thị trường Trung Quốc rộng lớn.
Thời gian triển lãm: 29/6 - 3/7/2020
Đơn vị trưng bày: 100 doanh nghiệp đến từ Chiết Giang, tỉnh trọng điểm xuất khẩu của Trung Quốc.
Ngành hàng trưng bày: Vật tư nhà màng, nhà lưới; vật tư vườn ươm, giá thể, khay ươm hạt; bình phun xịt, chậu cây; công cụ, dụng cụ, máy móc làm vườn, lưới côn trùng, bao bì nhãn mác, phần mềm, dịch vụ phụ trợ.....
Tại triển lãm, doanh nghiệp có thể ghé thăm các gian hàng, xem phát trực tiếp (livestream) và trao đổi với đơn vị triển lãm thông qua website và ứng dụng của triển lãm, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với triển lãm truyền thống.
Theo đó, doanh nghiệp có thể kết nối, hợp tác và kí kết hợp đồng với nhà nhập khẩu Trung Quốc. Đây được xem là những tín hiệu tích cực giúp cho các doanh nghiệp có động lực sản xuất để đẩy mạnh xuất khẩu.