|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TPBank báo lãi 853 tỷ đồng quý 1, tăng 66% so với cùng kỳ

09:49 | 03/04/2019
Chia sẻ
Kết thúc quý I/2019, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 853 tỉ đồng, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 1%.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) công bố thông tin về tình hình kinh doanh trong quý I với hầu hết các chỉ số tài chính đều tăng mạnh so với cùng kỳ.

Theo số liệu báo cáo tài chính của TPBank, kết thúc quý đầu tiên năm 2019, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 1.886 tỉ đồng, tăng gần 700 tỉ đồng so với quý 1/2018. Trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 853 tỉ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.

Tính đến hết 31/3/2019, tổng tài sản của TPBank đạt gần 140 nghìn tỉ đồng, tăng gần 3% so với cuối năm 2018. Vốn chủ sở hữu đạt 11,3 nghìn tỉ đồng. 

Ngoài ra, TPBank cũng luôn tuân chủ chặt chẽ các quy định về đảm bảo an toàn vốn của NHNN, đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR đạt trên 10%.

Sau 1 năm niêm yết trên thị trường chứng khoán, hoạt động của TPBank đang tăng trưởng bền vững hơn, đặc biệt ở cơ cấu huy động vốn. 3 tháng đầu năm, tổng huy động của TPBank đạt trên 125 nghìn tỉ đồng, tăng 14 nghìn tỉ đồng tương đương gần 13% so với cùng kỳ. Trong đó, huy động từ thị trường 1 đạt gần 89 nghìn tỉ đồng, tương đương 71% tổng huy động của cả quý.

Hoạt động tín dụng của ngân hàng tiếp tục phát triển ổn định nhưng vẫn đảm bảo mức tăng trưởng tín dụng được NHNN cho phép với dư nợ thị trường 1 đạt 93,6 nghìn tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức khoảng 1%.

2018 được đánh giá là một năm kinh doanh có hiệu quả của TPBank với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Cùng với kết quả kinh doanh trong năm 2018 và khởi đầu đầy tốt đẹp trong quý I/2019 này, nhiều khả năng năm nay, ngân hàng sẽ đạt mức lợi nhuận trên 3.000 tỉ đồng.

Thảo Nguyên

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.