|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

TP HCM ngăn chặn việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu

14:23 | 08/11/2017
Chia sẻ
UBND TP HCM yêu cầu các sở-ngành, UBND các quận-huyện tổ chức tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm về nguy cơ, tác hại của việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất. Ngoài ra, hướng dẫn cách nhận biết sản phẩm tôm có tạp chất; tố giác vi phạm và các chế tài xử lý vi phạm về tạp chất; thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác vi phạm về tạp chất.
tp hcm ngan chan viec dua tap chat vao tom nguyen lieu
Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND TP HCM yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP cần tổ chức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm thực hiện ký cam kết không vi phạm về tạp chất; công bố công khai danh sách các cơ sở đã ký cam kết; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về kiểm soát, ngăn chặn tạp chất. Đồng thời kết hợp kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở, cá nhân có sản xuất, kinh doanh thủy sản trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tổ chức tuyên truyền cho người sản xuất ban đầu là chủ tàu cá và người nuôi tôm về nguy cơ, tác hại của việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất; tố giác hành vi vi phạm về tạp chất.

Bên cạnh đó, UBND các quận-huyện có trách nhiệm tuyên truyền tác hại của việc sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất trên địa bàn; tổ chức kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn hành vi sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

6 tháng đầu năm nay, hoạt động xuất khẩu tôm của Việt Nam gặp nhiều trở lại vì chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt của thị trường Hàn Quốc đối với mặt hàng này.

Lyly Cao