|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Nga nêu nhiệm vụ của chính phủ trong những năm tới

11:08 | 07/05/2018
Chia sẻ
Theo Sputniknews, trước thềm lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/5 đã có bài phát biểu trước các thành viên trong chính phủ nước này và được Điện Kremlin công bố sáng 7/5.
tong thong nga neu nhiem vu cua chinh phu trong nhung nam toi Tổng thống Putin cảnh báo quan hệ quốc tế sẽ ‘hỗn loạn’ nếu Syria bị tấn công lần nữa
tong thong nga neu nhiem vu cua chinh phu trong nhung nam toi Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm
tong thong nga neu nhiem vu cua chinh phu trong nhung nam toi
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Putin nói: "Nhìn chung, nhiệm vụ chính của chúng ta trong vài năm tới là gia tăng đáng kể thu nhập thực sự của người dân Nga, và hiện chúng ta có nền tảng tốt để thực hiện điều đó. Nền kinh tế Nga tăng trưởng ổn định hơn, giải quyết hiệu quả tình trạng giá dầu giảm mạnh, nỗ lực gây sức ép thông qua các biện pháp trừng phạt và những thay đổi môi trường chính trị toàn cầu."

Tổng thống Putin lưu ý rằng các hành động của Chính phủ Nga đã cho phép nước này vượt qua tình trạng kinh tế đình trệ, đảm bảo sự phục hồi và đem lại sức sống mới cho nhiều lĩnh vực.

Theo ông, việc tăng lương cho các nhân viên nhà nước, trong đó có bác sỹ, giáo viên và các ngành nghề khác, là một thắng lợi quan trọng.

Ông Putin đã được bầu lại làm Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử tháng Ba vừa qua. Theo kế hoạch, lễ nhậm chức tổng thống của ông sẽ diễn ra trong ngày 7/5.

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.