|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm

06:20 | 19/03/2018
Chia sẻ
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa giành chiến thắng chấn động trong cuộc bầu cử ngày 18/3 để tiếp tục lãnh đạo quốc gia rộng lớn nhất thế giới thêm 6 năm trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang căng thẳng.
tong thong nga vladimir putin tai dac cu them nhiem ky 6 nam Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ nhảy vô cuộc đua công nghệ blockchain
tong thong nga vladimir putin tai dac cu them nhiem ky 6 nam Chúc mừng năm mới Trump, Putin kêu gọi 'hợp tác thực tiễn'

Trong một động thái hoàn toàn bất ngờ, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, với chỉ 70% số phiếu bầu đã kiểm, thông báo rằng ông Putin đã giành 75,9% số phiếu ủng hộ.

tong thong nga vladimir putin tai dac cu them nhiem ky 6 nam
Tổng thống Nga phát biểu tại Quảng trường Manezhnaya, Moscow. Nguồn: David Mdzinarishvili/Reuters.

Ông Putin sẽ tiếp tục thống lĩnh chính trường Nga đến năm 2024, khi đó ông sẽ 71 tuổi. Ông Putin cam kết sẽ tận dụng nhiệm kỳ tổng thống mới của mình để tăng cường khả năng phòng thủ của Nga trước phương Tây và nâng cao tiêu chuẩn sống của người dân.

Trong bài phát biểu đắc cử gần Quảng trường Đỏ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với đám đông ủng hộ đang reo hò rằng, ông xem chiến thắng này như một lá phiếu của niềm tin vào những gì ông đã đạt được trong điều kiện khó khăn.

“Việc duy trì sự thống nhất này là vô cùng quan trọng. Chúng ta sẽ cùng nghĩ về tương lai của Đất mẹ vĩ đại”, ông Putin nói trong lúc đám đông liên tục hô vang “Nước Nga!”. Trong cuộc gặp với những người ủng hộ sau đó, Tổng thống Putin cho rằng giai đoạn khó khăn đang ở phía trước, nhưng nước Nga có cơ hội để tạo nên “đột phá”.

Trường Giang