Hiện tại có 86 công ty đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu để sản xuất trong đó có Công ty TNHH thép Tung Ho Việt Nam, Công ty TNHH xưởng giấy Chánh Dương, Công ty cổ phần thép Hoà Phát, Công ty TNHH thép đặc biệt SHENGLI Việt Nam…
Theo Tổng cục phó Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành, thủ đoạn buôn bán ma túy không theo quy luật nào cả, không thể theo suy đoán doanh nghiệp xấu hay doanh nghiệp tốt để xác định kết quả của vụ việc.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2018, ASEAN đã nhập khẩu gần 32 triệu USD các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam, tăng 30% so với cùng kỳ 2017.
Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có văn bản gửi tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan kiến nghị tháo gỡ những khó khăn trong quản lý sắt thép vụn nhập khẩu.
Tổng cục Hải quan ghi nhận từ ngày 15/6 đến ngày 21/6 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng mạnh trở lại sau một tuần giảm. Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe chuyên dụng các loại. Tuy nhiên, không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu trong tuần qua.
Xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi gian lận, nhập khẩu phế liệu không đáp ứng về điều kiện, yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
Hai năm kể từ khi một loạt sai phạm tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) được công bố, đến nay, Bộ Tài chính vẫn “túc tắc” xử lý kiến nghị. Thậm chí Bộ này còn “lờ” việc báo cáo về trách nhiệm quản lý mà Thanh tra Chính phủ đề cập rất rõ trong bản kết luận.
Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường lớn nhất cung cấp sản phẩm nhựa nhập khẩu cho Việt Nam. Riêng 3 thị trường này chiếm 81% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Mới đây, Tổng cục Hải quan đã có văn bản bác bỏ trị giá khai báo giá nhập khẩu xe hơi của TNHH General Motors Việt Nam (Cty GM Việt Nam) với hai loại ô tô thương hiệu Chevrolet Corolado và Trax được nhập khẩu đầu năm 2017.
Tổng cục Hải quan vừa công bố tình hình xuất khẩu giày dép của Việt Nam ra thế giới từ năm 2013 đến 2017, trong đó nhấn mạnh Việt Nam đang đứng vị trí thứ 2 trên bản đồ xuất khẩu mặt hàng này, đứng sau Trung Quốc.
Chực chờ ô tô nhập giá rẻ cả năm trời, nhiều khách Việt hụt hẫng khi ô tô nhập về nước không những không giảm mà còn tăng giá. Trong khi đó ô tô nội địa cũng rục rịch tăng giá tháng 4/2018.
Trong khi một số liên doanh vẫn “kêu” về Nghị định 116, lượng xe nhập khẩu cập cảng về nước đã tăng mạnh trở lại với hơn 2.000 xe về nước trong tuần đầu tháng 3. Tuy nhiên, chưa rõ khi nào số xe này mới chính thức tới tay khách hàng và thị trường xe sẽ ra sao khi nguồn cung tăng đột biến.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.