|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng mạnh

10:43 | 25/06/2018
Chia sẻ
Tổng cục Hải quan ghi nhận từ ngày 15/6 đến ngày 21/6 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng mạnh trở lại sau một tuần giảm. Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe chuyên dụng các loại. Tuy nhiên, không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu trong tuần qua.

Cụ thể, đã có hơn 1.400 chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần từ ngày 8/6 đến ngày 14/6/2018 chỉ là 162 chiếc với tổng trị giá là hơn 6,4 triệu USD.

nhap khau o to nguyen chiec tang manh chi trong mot tuan
Nguồn: Tổng cục Hải quan

Ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan.Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại). Tuy nhiên, không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu trong tuần qua.

Trong tuần này, có 557 chiếc xe ô tô 9 chỗ trở xuống được làm đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 10,6 triệu USD, chiếm 38,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 99% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng lần lượt 304 xe và 250 xe.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 542 chiếc, chiếm 97% tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu vào Việt Nam. Tuần này là tuần thứ hai liên tiếp không có xe tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký nhập khẩu.

Trong tuần có tới 857 chiếc xe ô tô tải, với trị giá 3,37 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số ô tô tải này chiếm 59,9% ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 836 chiếc (chiếm 97%), trong tuần không có xe tải xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào nước ta. Tính từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần lượng ô tô tải các loại đăng ký nhập khẩu đạt ở mức cao.

Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 538 chiếc, thành phố Hồ Chí Minh với 193 chiếc và thành phố Hà Nội với 126 chiếc.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 17 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Trung Quốc với 7 chiếc và từ Hàn Quốc với 3 chiếc, từ Pháp với 2 chiếc…

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và Lạng Sơn.

Đức Quỳnh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.