|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bộ Công Thương lên tiếng về xác nhận hàng hóa sản xuất tại Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

19:31 | 28/08/2018
Chia sẻ
Bộ Công Thương cho rằng dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 không cần có xác nhận của Bộ đối với danh mục các sản phẩm chưa được sản xuất tại Việt Nam hoặc đã sản xuất được ở Việt Nam nhưng không đáp ứng yêu cầu về tính đồng bộ và chất lượng dự án.
bo cong thuong khong can xac nhan danh muc san pham chua san xuat duoc phuc vu du an nhiet dien bot nghi son 2 Tập đoàn Hàn Quốc Kepco ký hợp đồng 2,3 tỷ USD xây Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2

Bộ Công Thương gửi công văn trả lời Tổng cục Hải quan về việc xác nhận hàng hóa trong nước đã sản xuất được liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

bo cong thuong khong can xac nhan danh muc san pham chua san xuat duoc phuc vu du an nhiet dien bot nghi son 2


Để đảm bảo tính minh bạch trong đấu thầu và do giá điện trong Hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư được xây dựng trên đầu bài thầu, Bộ Tài Chính đã có công văn đề nghị giữ nguyên nội dung ưu đãi tài chính và cơ chế thuế tại Hợp đồng BOT theo hồ sơ dự thầu.

Như vậy, nội dung liên quan đến thuế xuất nhập khẩu của dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 được thực hiện theo Nghị định 87 của Chính phủ.

Theo đó, không có quy định nào về việc xác nhận đối với danh mục các sản phẩm chưa được sản xuất tại Việt Nam hoặc đã sản xuất được ở Việt Nam nhưng không đáp ứng yêu cầu về tính đồng bộ và chất lượng dự án.

Ngoài ra, hợp đồng BOT giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Marubeni, Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc và Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 cũng ghi rõ: “Không cần bất kỳ yêu cầu xác nhận nào của Bộ Công Thương đối với danh mục các sản phẩm chưa được sản xuất tại Việt Nam hoặc đã sản xuất được ở Việt Nam nhưng không đáp ứng yêu cầu về tính đồng bộ và chất lượng dự án”.

Bộ Công Thương cho rằng Tổng cục Hải quan là cơ quan giải quyết thủ tục miễn thuế nhập khẩu cho hàng hóa phục vụ dự án thuộc danh mục ưu đãi đầu tư. Dự án không cần có xác nhận nào của Bộ Công Thương đối với danh mục nêu trên.

Xem thêm

Đức Quỳnh