|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời Sự ngày 3/7: Sắp đưa ra xét xử vụ 'Út trọc', kiểm tra 5 công ty BĐS FDI quy mô lớn

20:34 | 03/07/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời Sự ngày 3/7 nổi bật với các thông tin sau: Sắp đưa ra xét xử vụ 'Út trọc', sẽ kiểm tra 5 công ty BĐS FDI quy mô lớn, Hiệp hội taxi 3 miền gửi kiến nghị tới 4 bộ đề xuất gỡ khó...

Sẽ đưa ra xét xử vụ 'Út trọc' trong một ngày gần đây

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - trả lời như trên tại buổi họp báo Quý 2 năm 2018 của Bộ Quốc phòng sáng nay 3/7.

Tại họp báo, PV báo chí hỏi về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và việc xử lý các vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) nhiệm kỳ 2010-2015, cũng như cá nhân vi phạm là Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: "Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Đinh Ngọc Hệ, còn gọi là 'Út trọc', cho báo chí. Hiện Bộ quốc phòng đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ, và sẽ đưa ra xét xử một ngày gần đây"...

Về những vi phạm của Ban thường vụ Quân chủng PK-KQ và các cá nhân liên quan, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Ủy ban Kiểm tra trung ương và Bộ Quốc phòng cũng đã công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua

Sắp kiểm tra 5 công ty bất động sản FDI quy mô lớn

Theo kế hoạch, Bộ Tài chính sẽ tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện cơ chế chính sách về tài chính doanh nghiệp tại 5 công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản. Thời gian kiểm tra trong tháng 7/2018. Bộ Tài chính sẽ gửi thông báo cho doanh nghiệp trước 7 ngày làm việc.

tin tuc thoi su ngay 37 sap dua ra xet xu vu ut troc kiem tra 5 cong ty bds fdi quy mo lon
Sắp kiểm tra 5 công ty bất động sản FDI quy mô lớn.

5 công ty thuộc diện kiểm tra lần này bao gồm Công ty TNHH Keppel Land Watco - II; Công ty Phát triển căn hộ hướng công viên; Công ty liên doanh Cao ốc Indochine; Công ty TNHH Global Toserco và Công ty TNHH Tháp trung tâm Hà Nội.

Đây đều là các công ty FDI quy mô lớn, đã và đang thực hiện các dự án bất động sản lớn ở Hà Nội.

Thông tin cho biết, các nội dung kiểm tra bao gồm trị giá tài sản vốn góp các bên; việc phân chia lợi nhuận đối với phần vốn góp của Nhà nước trong doanh nghiệp; tình hình bảo toàn vốn góp của tổ chức kinh tế có vốn góp của Nhà nước; tình hình chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án của các bên góp vốn trong dự án; tình hình chấp hành pháp luật về thuế…

Hiệp hội taxi 3 miền gửi kiến nghị tới 4 bộ đề xuất gỡ khó Hiệp hội taxi 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa gửi một loạt kiến nghị lên 4 bộ đề xuất tháo gỡ những khó khăn. Hiệp hội đề xuất 4 Bộ là Giao thông vận tải (GTVT), Y tế, Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Thông tin & Truyền thông (TT&TT) thay đổi một số quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh xe taxi.

Về phía Bộ GTVT, Hiệp hội taxi 3 miền tiếp tục tố cáo Grab hoạt động thiếu kiểm soát, liên tiếp vi phạm pháp luật và có biểu hiện coi thường pháp luật Việt Nam.

“GrabShare hoạt động tràn lan ở những nơi chưa được phép, có dấu hiệu vi phạm tập trung kinh tế trong phi vụ sáp nhập giữa Grab và Uber, gây rối loạn thị trường, phá vỡ quy hoạch”, văn bản nêu.

Hà Nội lại đổi đất vàng 131 Thái Thịnh cho nhà đầu tư xây dự án BT

UBND Thành phố Hà Nội vừa mới ban hành Quyết định số 3034/QĐ-UBND ngày 18/6/2018 về việc phê duyệt đề xuất dự án Đầu tư xây dựng mới Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh theo hình thức hợp đồng BT. Đơn vị chuẩn bị dự án là Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội.

Theo đó, dự án xây dựng mới Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội nằm tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, có tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 8,77 ha. Diện tích xây dựng khoảng 21.048m2 (hơn 2,1 ha); mật độ xây dựng 24%; tầng cao công trình 1 - 5 tầng; hệ số sử dụng đất 0,64 lần.

Để xây mới Trường Cao đằng nghề công nghiệp Hà Nội tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra gần 894 tỷ đồng và đổi lại nhà đầu tư sẽ được nhận quỹ đất tại số 131 Thái Thịnh, Q. Đống Đa - trụ sở hiện tại của Trường Cao đằng nghề công nghiệp Hà Nội...

Facebook thừa nhận bản đồ sai lệch nhưng không xin lỗi

Sáng 3/7, trong email Facebook gửi Zing.vn, mạng xã hội này cho rằng lỗi hiển thị chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thuộc lãnh thổ Trung Quốc và ghi tên Sansha (Tam Sa) khu vực Hoàng Sa - Trường Sa tại bản đồ quản lý quảng cáo và mật độ livestream là “lỗi kỹ thuật”. Đồng thời Facebook cũng thông báo đã sửa những lỗi này.

Facebook cho biết họ giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác.

"Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, và luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó", Facebook cho biết.

Trump - Kim có thể gặp lần hai tại New York

Theo trang tin Axios, cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ trùng thời điểm Đại hội đồng Liên Hợp Quốc họp vào tháng 9. Nhưng cuộc gặp sẽ chỉ diễn ra nếu Bình Nhưỡng cho thấy bước tiến trong việc từ bỏ vũ khí hạt nhân và đạn đạo.

Cuộc gặp thứ hai dự kiến diễn ra ba tháng sau khi hai lãnh đạo lần đầu gặp nhau tại Singpore. Một số báo cuối tuần này đưa tin Triều Tiên tiếp tục làm việc với kho hạt nhân và cố giấu các tên lửa.

Dù Triều Tiên đã dừng thử hạt nhân và tên lửa, "không có bằng chứng cho thấy họ đang giảm số lượng kho vũ khí hay dừng sản xuất", một quan chức nói với NBC News. "Có bằng chứng rõ ràng rằng họ đang cố lừa Mỹ".

Xem thêm

Khánh Hà