|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 7/11: Ông Phan Văn Vĩnh nói sẽ khai đúng sự thật, Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ

23:50 | 07/11/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 7/11 nổi bật với các thông tin: Ông Phan Văn Vĩnh đang nằm viện nhưng vẫn cho biết sẽ khai đúng sự thật; Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ, ông Trump vào thế khó; nhiều khu đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm...

1. 'Ông Phan Văn Vĩnh sẽ rời bệnh viện, đến tòa để khai sự thật'

Sáng 7/11, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, một trong 3 người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, cho biết thân chủ của bà vẫn đang nằm viện.

“Tâm lý anh Vĩnh ổn định, tinh thần minh mẫn. Anh bị bệnh thật nhưng đã tự nguyện viết đơn xin về trại để tham gia phiên tòa đầy đủ”, nữ luật sư nói.

Trong những lần tiếp xúc gần đây, ông Vĩnh nói với người bào chữa rằng muốn xuất hiện tại tòa để khai đúng sự thật. Ông Vĩnh đang điều trị bệnh nên dự kiến sát ngày bắt đầu phiên tòa sơ thẩm, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an mới quay lại trại tạm giam.

2. Quy hoạch Thủ Thiêm: 'Không phải chỉ có khu 4,3 ha nằm ngoài ranh mà còn 4 khu phố khác'

Tại cuộc gặp giữa UBND TP HCM với gần 40 hộ dân Thủ Thiêm ở hai phường Bình An và Bình Khánh (quận 2) do Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng ông Nguyễn Hồng Điệp (Trưởng ban tiếp dân - Thanh tra Chính phủ) chủ trì để trao đổi về chính sách hỗ trợ bổ sung, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng đã đưa ra 10 trường hợp nhà đất (trong tổng số 2.000 hộ) sẽ được thành phố hỗ trợ bổ sung.

Sau khi Chủ tịch quận 2 công bố các trường hợp và các hướng giải quyết, ông Nguyễn Văn Khương (ngụ phường Bình Trưng Đông) đặt câu hỏi với Chánh văn phòng UBND thành phố Võ Văn Hoan về nội dung ông này đã nói tại cuộc họp báo mới đây rằng "đã xác định được ranh khu 4,3 ha".

3. Nóng chuyện thu hồi đất ở Quy Nhơn

Các cử tri P.Lê Hồng Phong bày tỏ nhiều ý kiến bức xúc về việc UBND TP.Quy Nhơn thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Hoàng Văn Thụ nối dài.

Theo người dân, hiện UBND TP.Quy Nhơn không công khai bản đồ quy hoạch lộ giới dự án đường Hoàng Văn Thụ nối dài theo tỷ lệ 1/500, không tiến hành cắm mốc dự án, giá đất bồi thường GPMB quá thấp nên nhiều người nhận tiền bồi thường xong không đủ để nộp tiền đất tái định cư…

4. Hà Nội ký hợp đồng tổ chức giải đua F1 trong 10 năm

Chiều 7/11, thành phố Hà Nội tổ chức họp báo công bố giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1). "Hà Nội chính thức trở thành thành phố thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1", thông cáo của thành phố nêu.

Phát biểu chào đón Hà Nội tham gia giải đua F1, ông Chase Carey - Giám đốc điều hành giải đua này cho hay, mỗi lần tổ chức sự kiện, cuộc đua kéo dài 7 ngày và sẽ có nhiều hoạt động bên lề để người dân tham gia.

"Việc tổ chức đường đua, giải đua rất phức tạp, do vậy chúng tôi vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác của Hà Nội, mong đây là sự hợp tác lâu dài để góp phần đưa Hà Nội đến với thế giới và thế giới đến với Hà Nội", ông nói.

5. Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ, đặt ông Trump vào 'thế khó'

Đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 6/11 - hãng tin CNBC đưa tin.

Chiến thắng này sẽ mang lại cho phe Dân chủ một đòn bẩy quyền lực thực sự để kiểm soát Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa.

Dự báo từ NBC News cho thấy các nghị sỹ Dân chủ đã giành đủ chênh lệch 23 ghế để chiếm đa số tại Hạ viện và mức chênh lệch này có thể còn tăng lên. Phe Dân chủ đã giành ghế Hạ viện tại các bang như Pennsylvania, New Jersey, Virginia, Michigan và Kansas để hội đủ số ghế cần thiết cho việc chiếm đa số.

Xem thêm

Khánh Hà

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.