Tin tức Thời sự 27/9: Phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cao nhất 200.000 đồng/lượt, metro số 1 TP HCM cần thêm 20.500 tỷ
5,8 tỷ USD từ nhà đầu tư ngoại đã 'rót' vào thị trường bất động sản Việt Nam
Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ KH-ĐT vừa mới công bố tình hình thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong tháng 9/2018 và 9 tháng đầu năm nay.
Theo đó, tính chung trong tháng 9 năm nay, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với số vốn đầu tư đăng ký đạt 5,8 tỷ USD, chiếm 23% tổng vốn đầu tư đăng ký.
Một số dự án lớn được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong 9 tháng năm 2018 như dự án Thành phố thông minh tại Đông Anh - Hà Nội, tổng vốn đầu tư hơn 4,1 tỷ USD do Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đầu tư.
Dự án Công ty TNHH Laguna (Việt Nam) do một tập đoàn từ Singapore đầu tư tại Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 1,12 tỷ USD vào ngày 25/5/2018...
Dự kiến thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 1/10, cao nhất 200.000 đồng/lượt
Tin từ Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng sáng nay (26/9) cho biết, đơn vị dự kiến sẽ đưa vào thu phí hoàn vốn cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 0h ngày 1/10.
Mức thu phí được thực hiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT. Cụ thể, đối với loại phương tiện dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng được áp dụng mức phí là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 70.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 87.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 140.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng containet 40 feet là 200.000 đồng/lượt...
Dự án tuyến metro số 1 cần bổ sung 20.500 tỷ đồng
Trong báo cáo vừa được gửi đến Bộ GTVT về tình hình thực hiện dự án tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9), UBND TP HCM cho biết để dự án được hoàn thành vào năm 2020 cần bổ sung vốn khoảng 20.500 tỷ đồng.
Trước đó, Bộ KH-ĐT có quyết định bố trí nguồn ngân sách trung ương cho dự án chỉ có 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo tiến độ triển khai các gói thầu, tổng nhu cầu trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của dự án cần 28.000 tỷ đồng nên vẫn còn thiếu 20.500 tỷ đồng.
Giá vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: chỉ gần 10.000 đồng cho chuyến đi 5-6km
Tại buổi tọa đàm trực tuyến về đường sắt đô thị Hà Nội do UBND TP Hà Nội và báo Kinh Tế Đô Thị tổ chức, trả lời câu hỏi về các phương án giá vé cụ thể cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đã trình UBND TP Hà Nội ba phương án giá vé cho tuyến đường sắt này, trong đó ưu tiên phương án 2 với bình quân hành khách đi khoảng 5-6 km giá vé sẽ cao hơn vé xe buýt khoảng 37% (hiện vé lượt xe buýt thông thường tại nội đô Hà Nội là 7.000 đồng/lượt, như vậy giá vé đi metro Cát Linh 5-6 km rơi vào khoảng gần 10.000 đồng - PV), còn đi toàn tuyến sẽ cao hơn hẳn…”.
Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới Triều Tiên để thảo luận về phi hạt nhân
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 26/9 cho biết ông sẽ tới Triều Tiên vào tháng 10 tới để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên cũng như về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Trên một dòng trạng thái trên Twitter, Ngoại trưởng Pompeo cũng cho biết ông đã gặp người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho bên lề kỳ họp thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc và có cuộc thảo luận "rất tích cực" với nhà ngoại giao Triều Tiên về kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên...