|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tin tức Bất động sản 7/1: Thực hư người Trung Quốc mua lượng nhà 'khủng' tại TP HCM...

18:40 | 07/01/2019
Chia sẻ
Tin tức Bất động sản 7/1: Nhiều chủ đầu tư rao bán dự án 'lúa non' tại Đà Nẵng; Vụ Sabeco phù phép 16.000 m2 đất vàng, ‘bà trùm’ Nguyễn Thị Phước và những thương vụ khủng ....

Đà Nẵng: Nhiều chủ đầu tư rao bán dự án 'lúa non'

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa mới phát đi thông báo, thời gian qua Sở này nhận được nhiều thông tin liên quan đến việc đặt cọc giữ chỗ tại các dự án nhà ở trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, một số chủ đầu tư dự án nhà ở (kể cả một số trang mạng xã hội) rao bán các dự án nhà ở mặc dù chưa đủ điều kiện bán theo quy định. Các chủ đầu tư này dùng hình thức hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có thông báo được phép bán theo quy định của cơ quan chức năng là Sở Xây dựng.

tin tuc bat dong san 71 thuc hu nguoi trung quoc mua luong nha khung tai tp hcm
Đà Nẵng hiện xuất hiện tình trạng nhiều chủ đầu tư rao bán dự án 'lúa non'. Ảnh minh họa.

Vụ Sabeco phù phép 16.000 m2 đất vàng, ‘bà trùm’ Nguyễn Thị Phước và những thương vụ khủng

Theo tìm hiểu của người viết, bà Phước làm đại diện pháp luật và chủ sở hữu của gần chục công ty lớn nhỏ, hầu hết có ngành nghề kinh doanh bất động sản (BĐS).

Trong đó đáng chú ý nhất là vai trò nữ tướng tại những công ty như Sabeco HP, VIMEXCO hay Vietcomreal…

Thực hư chuyện người Trung Quốc mua lượng nhà 'khủng' tại TP HCM

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản về câu chuyện liên quan đến những con số thống kê, báo cáo thị trường, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cho biết, hiện không thể thống kê số liệu người nước ngoài mua nhà tại các dự án trên địa bàn TP HCM, vì không có quy định chủ đầu tư phải báo cáo thông tin khách hàng cho cơ quan quản lý. Chỉ khi chủ đầu tư đi làm thủ tục cấp giấy chủ quyền cho khách hàng mới có thể thống kê được.

Theo ông C.H.P, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc CPHome, không nên quá xôn xao việc cộng đồng nhà đầu tư mang một quốc tịch nào đó tăng sở hữu bất động sản trên thị trường. Các năm trước có thể lượng khách hàng đến từ Singapore, Philippines, Hàn Quốc mua nhiều và năm qua là người Trung Quốc.

Đà Nẵng khuyến cáo không được rao bán căn hộ chung cư Phước Lý

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, Khu chung cư Phước Lý gồm 5 khối nhà (3 khối nhà 9 tầng và 2 khối nhà 7 tầng), với tổng số 602 căn hộ. Đây là chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt bố trí cho thuê căn hộ chung cư đối với các đối tượng đáp ứng các điều kiện theo quy định. Người được thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước không được chuyển đổi, bán, cho thuê lại hoặc cho mượn nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào.

Do đó, Sở Xây dựng cho biết: “Tất cả các hành vi bán, cho thuê lại căn hộ chung cư tại Khu chung cư Phước Lý là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017”.

Chuẩn bị sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Theo thông tin từ Vụ Đối tác công tư (PPP), dự kiến ngày 10/2/2019, Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư đối với 8 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Đại diện Vụ PPP cho biết, sau khi phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, nhà đầu tư sẽ chuẩn bị hồ sơ dự tuyển trong vòng 90 ngày, thời điểm đóng thầu khoảng ngày 10/4/2019. Tiếp đó, các ban QLDA tổ chức đánh giá trong vòng 30 ngày, trình Bộ GTVT kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư khoảng ngày 10/5/2019.

Xem thêm

N.Linh