Đại diện Sao Ta nhìn nhận thị trường tôm 2024 vẫn còn khó khăn nên lên kế hoạch thận trọng, chiến lược chung là giảm tỷ trọng thị trường Mỹ và tăng bán hàng vào Nhật Bản, cũng như tìm kiếm cơ hội vào Trung Quốc.
Sao Ta cho rằng, thách thức của ngành tôm vẫn sẽ còn kéo dài ít nhất 6 tháng đầu năm, thậm chí có thể với quy mô và mức độ ảnh hưởng lớn hơn so với năm 2023.
Ngành tôm năm 2024 đang trong hoàn cảnh gặp nhiều biến động bất ngờ như phía nguyên đơn từ Mỹ khởi kiện chống trợ cấp (CVD) lên ngành tôm Việt, trong khi đó giá thành tôm Việt lại quá cao, kém cạnh tranh hơn so với tôm Ecuador và tôm Ấn Độ.
Chủ tịch Sao Ta cho rằng ngành tôm đang gặp khó khăn quá lớn trong bối cảnh dịch bệnh tôm trầm trọng, đơn hàng không như thời hoàng kim và xuất khẩu sang thị trường truyền thống cũng gặp một số trở ngại.
Sao Ta cho biết các nhà máy chế biến của công ty đang tất bật chế biến trước đơn hàng, chuẩn bị cho những chuyến hàng xuất đầu năm âm lịch ngay khi vào việc lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài 8 ngày.
Doanh số tiêu thụ từng tháng của Sao Ta đang có dấu hiệu giảm sút khi tiêu thụ từ các thị trường xuất khẩu chưa có dấu hiệu khởi sắc bởi biến động kinh tế và tồn kho trước đó tại các thị trường, cộng với sự cạnh tranh từ các quốc gia khác.