Kinh doanh

Tiki tiến vào thị trường tài chính

07:15 | 07/07/2021

Chia sẻ

Lợi thế của Tiki nằm ở việc sàn thương mại điện tử này có dữ liệu lớn về người dùng, từ đó nắm được hành vi chi tiêu.

Tiki sẽ bổ sung thêm bảo hiểm của AIA vào các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) này. Việc đầu tư thêm vào mảng dịch vụ tài chính cho thấy tham vọng giành giật thị trường từ tay các đối thủ như Shopee và Lazada, theo Nikkei.

Bắt tay với 'ông lớn', Tiki muốn cá nhân hóa trải nghiệm bảo hiểm trực tuyến cho người dùng - Ảnh 1.

Tiki bày tỏ tham vọng fintech sẽ giúp sàn TMĐT này bắt kịp với các đối thủ lớn. (Ảnh: Nikkei).

Đại diện Tiki cho biết khách hàng Việt Nam sẽ có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ, nằm trong chiến lược dài hạn nhằm đáp ứng "nhu cầu tài chính" của người dùng mua sắm trực tuyến. Tiki sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng người dùng cá nhân, ví dụ như gợi ý các gói bảo hiểm đặc thù trong khi mở rộng sang các sản phẩm tài chính khác như gói tiết kiệm.

Tuyên bố của Tiki được đưa ra trong bối cảnh startup trên khắp Đông Nam Á đang tiếp tục mở rộng vào lĩnh vực công nghệ tài chính để gia tăng gắn kết khách hàng.

Trong trường hợp của Tiki, các chuyên gia nói rằng doanh số bán hiểm sẽ tăng nếu Tiki có thể áp dụng các công nghệ tiên tiến và phân tích được hành vi khách hàng theo vùng miền một cách chính xác.

"Tiki có kho dữ liệu khổng lồ và họ biết người dùng sẽ chi tiền cho sản phẩm gì", ông Huy Pham, người điều phối trung tâm FinTech-Crypto Hub của Đại học RMIT, chia sẻ.

Tiki hiện đang có một sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu cùng Sacombank, là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Dù vậy, theo iPrice, Tiki đang kém Shopee ở chỉ tiêu truy cập web và trên iPhone, trong khi đó Tiki kém Lazada ở tiêu chí số lượt tải về ứng dụng trên Android. Trước đó, có nguồn tin nói rằng Tiki sẽ sáp nhập với Sendo song đến nay chưa được hiện thực hóa.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, người sáng lập kiêm CEO Tiki, nói rằng bảo hiểm nên được cung cấp "dễ dàng" trên các kênh trực tuyến và có thể mang đến lợi ích cho xã hội.

"Hợp tác với một công ty lớn như AIA giúp chúng tôi hiện thực được tầm nhìn này bằng cách tạo ra các giải pháp bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh với trải nghiệm trơn tru, ưu tiên trên kênh số của chúng tôi", ông Thái Sơn nói thêm.

Hợp tác giữa AIA và Tiki kéo dài 10 năm.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu các giải pháp bảo hiểm nhỏ và các sản phẩm khác mang định hướng đời sống trên Tiki", ông Wayne Besant, CEO AIA Vietnam, chia sẻ.

Thái Sơn