Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn về chiến lược bố trí nội dung, tạo xu hướng và phát triển ứng dụng, TikTok đang dần chiếm tình cảm và thời gian của giới trẻ Việt Nam, đe dọa "ngôi vương" mạng xã hội của Facebook.
Theo báo cáo từ Sensor Tower, doanh thu mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) của TikTok đạt mức 9 triệu USD trong tháng 5 qua, tăng "khủng" so với con số chỉ 1,5 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Công ty sở hữu ứng dụng hát nhép TikTok muốn phát triển những mảng kinh doanh mới tại thị trường nội địa như điện thoại, giáo dục trực tuyến, thương mại điện tử hay nhắn tin, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế.
Bytedance sở hữu ứng dụng tin tức Toutiao và ứng dụng tạo video Tik Tok, đang làm việc với nhà đầu tư bao gồm các quỹ lớn của Chính phủ Trung Quốc và ngân hàng đầu tư nhà nước, để huy động 1,45 tỷ USD.