|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TikTok trên đà trở thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu

07:47 | 26/11/2018
Chia sẻ
Ứng dụng tạo ra những video vui nhộn TIkTok đang có sức loan tỏa mạnh mẽ trên và đứng vào danh sách những mạng xã hội lớn nhất thế giới.
tiktok tren da tro thanh mang xa hoi lon nhat toan cau Loạt bí quyết với mạng xã hội để tăng doanh số

TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các đoạn video ngắn, vui nhộn đã có hàng trăm triệu người dùng và ngày càng phát triển nhanh chóng hơn.

tiktok tren da tro thanh mang xa hoi lon nhat toan cau

TikTok đang có bước tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Sensor Tower.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, hiện tại đã có 80 triệu người dùng TikTok tại thị trường Mỹ và gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu, chưa kể số người dùng ứng dụng này trên thiết bị Android tại Trung Quốc.

TikTok cho phép người sử dụng quay lại các tình huống trong đời sống hằng ngày, hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn và ghép với các đoạn nhạc, âm thanh một cách hài hước. Tương tự như Instagram, người dùng có thể theo dõi các bài đăng, "thả tim" hoặc nhận xét về các video. Bên cạnh đó, sản phẩm làm ra từ TikTok cũng có thể đăng tải lại trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram.

Cũng theo Sensor Tower, doanh thu của TikTok đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm. Ứng dụng này cũng nổ lực tiếp thị thông qua quảng cáo để thu hút ngày càng nhiều người dùng từ Instagram và Snapchat. Họ lôi kéo các ngôi sao giải trí sử dụng TikTok như nhà sản xuất nội dung Youtube nổi tiếng Jake Paul, diễn viên hài Jimmy Fallon, ngôi sao môn trượt ván Tony Hawk.

tiktok tren da tro thanh mang xa hoi lon nhat toan cau

Doanh thu của ứng dụng này đã tăng gấp 3 lần chỉ sau 1 năm. Ảnh: Sensor Tower.

Mới ra mắt từ 2016, nhưng đến tháng 10 năm nay số lượt tải xuống ứng dụng này trên di động đã nhiều hơn Facebook, Snapchat, Instagram và Youtube.

Vào tháng 8 vừa qua, công ty mẹ của TikTok, ByteDance cũng đã quyết định đóng cửa Musical.ly và sáp nhập vào TikTok. Đây là ứng dụng có tính năng chia sẻ video ngắn, khá nổi tiếng tại Mỹ được họ mua lại hồi tháng 11/2017.

TikTok chính là sản phẩm giúp ByteDance xâm nhập thị trường Mỹ, tiếp cận với nhóm người dùng trẻ tại quốc gia này. Đa số các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc ít tạo được thành công ở đây.

Facebook đã bắt đầu để ý đến sự trỗi dậy của TikTok. Hồi đầu tháng, mạng xã hội này đã tung ra ứng dụng Lasso có tính năng tương tự để cạnh tranh. Theo công ty nghiên cứu di động Apptopia, Lasso có đặc điểm "gần như giống hệt" TikTok.

Không phải ứng dụng nào có khởi đầu thuận lợi cũng sẽ thành công nhưng TikTok đang có bước đi vững chắc trên con đường trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nguyễn Hiếu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.