|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

tiêu

Bộ Công Thương sẽ giải quyết việc mất hàng hồ tiêu

Bộ Công Thương sẽ giải quyết việc mất hàng hồ tiêu

Về hiện tượng một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản như hồ tiêu, cà phê phản ánh có hiện tượng các container hàng xuất khẩu khi đến tay người nhập khẩu bị thiếu hàng, mất hàng, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho rằng, hiện chưa có cơ sở để khẳng định việc mất hàng diễn ra ở đâu, tại địa điểm nào trong khi hàng hóa vận chuyển từ người xuất khẩu đến người nhập khẩu đi qua nhiều công đoạn khác nhau, nhiều đơn vị tham gia xử lý hàng hóa.
Hàng hóa -20:49 | 12/06/2024
Hồ tiêu rớt giá liên tục, người dân khó trăm bề

Hồ tiêu rớt giá liên tục, người dân khó trăm bề

Việc giá tiêu liên tục giảm, khan hiếm nhân công thu hoạch cũng đang khiến người dân trồng tiêu lâm vào cảnh khó khăn trăm bề.
Hàng hóa -21:19 | 21/04/2019
Đắk Lắk đề xuất gọi hàng nghìn tỉ đồng cho nhà máy chế biến nông sản, thức ăn gia súc

Đắk Lắk đề xuất gọi hàng nghìn tỉ đồng cho nhà máy chế biến nông sản, thức ăn gia súc

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đề xuất kêu gọi đầu tư các dự án về công nghiệp chế biến, chế tạo và cơ khí.
Hàng hóa -18:10 | 26/10/2018
ViEF: Gạo và tiêu đen Việt chịu nhiều sức ép từ quốc tế

ViEF: Gạo và tiêu đen Việt chịu nhiều sức ép từ quốc tế

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh trong ngành nông nghiệp, nếu chỉ sản xuất mà không chế biến thì cũng không thể tiêu thụ tốt. Ngoài ra, vấn đề thương hiệu nông sản vẫn đang là nút thắt trong xuất khẩu. Vì vậy, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam như gạo và tiêu đen còn phải chịu nhiều sức ép từ thị trường quốc tế.
Hàng hóa -12:04 | 05/06/2018
Hơn 7.600 ha diện tích cây công nghiệp Tây Nguyên tan hoang sau bão

Hơn 7.600 ha diện tích cây công nghiệp Tây Nguyên tan hoang sau bão

Cơn bão số 12 gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp các tỉnh Tây Nguyên. Theo thống kê sơ bộ, hơn 7.000 hecta mía nguyên liệu, 100 hecta cà phê và 30 hecta tiêu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gãy đổ, trong khi nông dân tỉnh Gia Lai cũng mất trắng hơn 500 hecta mía và hàng ngàn trụ tiêu. 
Hàng hóa -12:15 | 06/11/2017
Câu chuyện quản lý: 'Vàng đen' giảm giá…

Câu chuyện quản lý: 'Vàng đen' giảm giá…

Vài tháng gần đây, hồ tiêu - “vàng đen” bị rớt giá thảm chỉ còn hơn 70.000 đồng/kg, trong khi thế giới vẫn hơn 7 USD/kg, khiến nông dân trồng tiêu bối rối, lao đao.
Hàng hóa -07:07 | 17/07/2017
Doanh nghiệp tiêu, điều… điêu đứng vì thời tiết

Doanh nghiệp tiêu, điều… điêu đứng vì thời tiết

Những cơn mưa trái mùa gần đây tại các tỉnh phía Nam đang mang đến khó khăn lớn cho ngành tiêu, điều khi lượng đậu quả của điều giảm 50%, còn tiêu cũng giảm tới 40%.
Hàng hóa -08:36 | 15/02/2017
Xuất khẩu nông sản nhiều kỷ lục song vẫn hi vọng khởi sắc hơn trong năm tới

Xuất khẩu nông sản nhiều kỷ lục song vẫn hi vọng khởi sắc hơn trong năm tới

Xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực trong năm qua ghi nhận những kỷ lục mới, giúp kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, vì gặp những khó khăn về sản xuất, thị trường tiêu thụ, cũng như biến đổi khí hậu nên ngành nông sản năm 2016 vẫn chưa có được niềm vui trọn vẹn và tiếp tục trông chờ vào một năm 2017 khởi sắc hơn.
Hàng hóa -14:00 | 02/01/2017
Bùng nổ diện tích, nguy cơ giảm mạnh giá tiêu

Bùng nổ diện tích, nguy cơ giảm mạnh giá tiêu

Theo ông Hoàng Phước Bính, PCT Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai), giá tiêu sẽ còn giảm xuống trong những năm tới. Đà giảm giá có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm... 
Hàng hóa -10:04 | 22/12/2016
Diện tích hồ tiêu tăng chóng mặt: Hệ lụy khôn lường

Diện tích hồ tiêu tăng chóng mặt: Hệ lụy khôn lường

Trước tình hình cây hồ tiêu mang lại lợi nhuận cao, người dân nhiều tỉnh thành phía Nam sẵn sàng đốn hạ vườn cao su, điều, cà phê... để chạy theo giấc mộng làm giàu trước mắt.
Hàng hóa -08:21 | 02/10/2016
tiêu

tiêu

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.