|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tiếp đà bán tháo, giá arabica xuống thấp nhất gần 3 tháng

11:05 | 25/03/2017
Chia sẻ
Chốt phiên 25/3, giá cà phê arabica giảm thêm khoảng 2% xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 1 do áp lực bán kỹ thuật. Giá robusta cũng ghi nhận phiên giảm thứ 4.
Giá arabica xuống thấp nhất gần 3 tháng. (Ảnh: Reuters).

Cụ thể trên sàn ICE Mỹ, giá arabica kỳ hạn giảm tiếp khoảng 2%, với giá hợp đồng giao tháng 5 mất mốc 140 US cent/pound. Đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 1 và cũng là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của giá arabica, với mức giảm lên tới hơn 5%.

Giới giao dịch cho biết, arabica trượt giá mạnh ngay khi giá rớt xuống dưới ngưỡng 140 US cent/pound, kích thích giới đầu tư mạnh tay thanh lý các hợp đồng để tránh lỗ.

Trên thị trường cà phê nguyên liệu, giá arabica chịu áp lực giảm nhờ triển vọng nguồn cung khả quan hơn ở Colombia và Brazil.

Tương tự, giá cà phê robusta trên sàn ICE London cũng có phiên giảm thứ 4 tính đến phiên hôm qua. So với đầu tuần, giá robusta đã giảm 3%.

Giá robusta giảm dù vẫn còn những lo ngại liên quan đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung tại các nước sản xuất lớn. Mới đây, Brazil cũng đã thất bại trong phiên đấu giá hợp đồng nhập khẩu robusta ngày 22/3 khi không ký kết được hợp đồng nào.

Điều này có thể buộc chính phủ Brazil gỡ bỏ lệnh đình chỉ tạm thời đối với quyết định nhập khẩu robusta Việt Nam để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cho ngành chế biến cà phê nội địa.

Nguồn: giacaphe.com

Tại thị trường Việt Nam, giá thu mua cà phê cũng mất thêm 500 đồng trong sáng nay. Hiện tại, giá cà phê Tây Nguyên đang giao dịch trong khoảng 45.400 - 46.100 đồng/kg.

Thị trường cà phê Việt Nam giao dịch khá trầm lắng trong tuần này, khi các doanh nghiệp hạn chế ký kết hợp đồng với nước ngoài do không đủ nguồn cung đảm bảo chất lượng.

Nguồn: giacaphe.com

Thanh Tùng