|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiền ảo có đang trượt dốc không phanh?

17:34 | 12/07/2017
Chia sẻ
Thị trường tiền ảo đã giảm gần 1/3 giá trị thị trường kể từ khi chạm đỉnh vào đầu tháng 6, đẩy các đồng tiền ảo vào thị trường giá xuống.

Bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất, giảm gần 20% từ đỉnh 3.000 USD/đồng, lập được vào ngày 12/6. Những đối thủ khác của đồng tiền, như ethereum và ripple, còn giảm mạnh hơn nữa.

Theo số liệu từ Coinmarketcap.com, giá trị vốn hóa thị trường của tiền ảo hiện tại là 80 tỷ USD, giảm từ mức 100 tỷ USD hôm thứ Sáu (7/7) và 115 tỷ USD hôm 14/6.

tien ao co dang truot doc khong phanh

“Khi tìm kiếm những dấu hiệu về sự tăng vượt bậc của thị trường tiền ảo, tôi nhìn vào sự biến động của đồng bitcoin và đối tôi nó rất không tốt”, Richard Turnill, chuyên gia chiến lược đầu tư toàn cầu ở công ty BlackRock, cho biết.

Khả năng các đồng tiền ảo có đang rơi vào tình trạng bong bóng được thị trường thảo luận rất sôi nổi trong thời gian gần đây, khi giá trị vốn hóa thị trường của loại tiền này tăng mạnh trong năm nay. Điều này làm gia tăng nghi ngờ từ phía các chuyên gia, bao gồm tỷ phú công nghệ Mark Cuban. Tuy nhiên, những người ủng hộ tiền ảo như Giám đốc điều hành của Ripple, Brad Garlinghouse nói rằng ông không tin điều đó.

“Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu xảy ra một đợt giảm lớn. Liệu chúng ta có thể sẽ thấy các tài sản ảo tiếp tục tăng gấp đôi, gấp ba hoặc có thể gấp bốn lần giá trị hiện tại? Đây mới là điều không khiến tôi ngạc nhiên”, ông Garlinghouse trả lời phỏng vấn của Bloomberg hôm thứ Hai (10/7).

Khủng hoảng trên thị trường tiền ảo có thể còn kéo dài hơn nữa khi đối thủ của bitcoin là enthereum sẽ được áp dụng 2 phiên bản cập nhật phần mềm vào cuối tháng 7. Điều này tăng khả năng bitcoin sẽ bị tách làm hai, sự kiện chưa từng có mang đến những cú sốc cho thị trường.

Sự biến động không còn là điều mới mẻ đối với những người mua tiền ảo, khi họ đã phải đối mặt với thu lỗ những tháng gần đây khi giao dịch gặp sự cố và hoạt động kém hiệu quả. Công nghệ hỗ trợ tiền ảo đang gặp khó khăn trong việc cố gắng bắt kịp với khối lượng giao dịch lớn, vì dự đoán về khả năng áp dụng rộng rãi tài sản ảo và công nghệ blockchain.

tien ao co dang truot doc khong phanh Bitcoin và Ethereum đang dần thay vị trí của vàng

Trong thời gian gần đây, số tiền mà giới đầu tư bỏ vào Bitcoin, Ethereum và các loại tiền ảo tương tự đang ngày một ...

tien ao co dang truot doc khong phanh Bloomberg: Bitcoin có thể lên đến 50.000 USD/đồng

Ronnie Moas, người đã đưa ra hơn 900 lời khuyên về chứng khoán trong suốt 13 năm qua tại viện nghiên cứu Standpoint, hiện sẽ ...

tien ao co dang truot doc khong phanh Bloomberg: Việt Nam và một số ngân hàng trung ương nghiên cứu đưa tiền ảo vào lưu thông

Theo Bloomberg, với sự thống trị của giao dịch điện tử trên thế giới, ngân hàng trung ương, trong đó có Việt Nam đang khai ...

tien ao co dang truot doc khong phanh Bitcoin giảm hơn 12% xuống mức thấp nhất trong tháng 6

Giá bitcoin giảm xuống thấp nhất tháng 6 trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (15/6) khi nhiều nhà đầu tư đồng loạt bán tháo ...

Lyly Cao