Với những lợi ích lớn mà Thương mại điện tử mang lại, Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến Thương mại hứa hẹn sẽ đẩy mạnh hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp nhằm xúc tiến xuất khẩu.
Doanh nghiệp trong nước đang có cơ hội tiếp cận thị trường thương mại điện tử toàn cầu khi Alibaba và Amazon chính thức đặt chân vào Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội “lên sàn” chỉ dành cho một phần nhỏ doanh nghiệp thực sự sẵn sàng và có sự chuẩn bị chu đáo.
Ngày 8/4, báo cáo UBND TP HCM, Sở Công Thương TP HCM cho biết, cơ quan này đã giao Thanh tra Sở tiếp tục xem xét và xử lý các hành vi vi phạm mua bán thiết bị nguy hại trên trang thương mại điện tử Lazada theo quy định.
Từng chế giễu quảng cáo, nhưng giờ đây "vua thương mại điện tử" Jeff Bezos chi hàng tỉ USD cho quảng cáo mỗi năm và khiến chi phí quảng cáo của Mỹ tăng chóng mặt.
Vợ của tỉ phú Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới hiện nay, nhận số cổ phiếu có trị giá khoảng 36 tỉ USD, nhưng từ bỏ quyền lợi trong báo Washington Post và công ty du hành vũ trụ Blue Origin.
Hợp tác giữa Lazada và Mastercard giúp Lazada triển khai các dịch vụ thương mại điện tử tốt hơn, Trong khi Mastercard tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới ở thị trường Đông Nam Á.
Các sản phẩm Việt đang bán chạy trên Amazon không hề quá "cao siêu" mà rất gần gũi như chổi đót, nón lá, túi mây tre đan, chảo chiên bánh xèo… với doanh thu cao ngất ngưỡng.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô thị trường của lĩnh vực thương mại điện tử đang là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
Năm qua, có 100 doanh nghiệp có lợi nhuận âm với tổng mức lỗ ròng hơn 21.000 tỷ đồng, riêng khoản lỗ của Novaland chiếm tới hơn 30%. Nhìn chung, việc thua lỗ của những công ty này phần lớn đến từ áp lực nợ vay.