Trong bối cảnh người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà và các siêu thị trống không hàng hóa, Amazon đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến của các đơn hàng trực tuyến.
Khi dịch COVID-19 kéo dài ở bên trong và bên ngoài Hàn Quốc, những khó khăn của Coupang, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ kim chi, lại tăng, dù 4,5 tỉ USD là doanh thu của công ty trong tháng 2.
Amazon đang ngừng duyệt những bài đăng bán khẩu trang, nước khử trùng tay và các sản phẩm khác liên quan tới COVID-19 vì lo ngại tình trạng thổi giá, song nhiều thương nhân phàn nàn chính sách đó có thể gây tổn thất cho người bán hàng trung thực.
Các sàn thương mại điện tử nội địa vẫn chưa thể cạnh tranh với các đối thủ ngoại ở mảng ứng dụng, song trên mặt trận website, những "sản phẩm nội địa" lại đang chiếm ưu thế.
Sáng 10/3, Leflair gặp mặt một số nhà cung cấp để giải quyết công nợ. Tuy nhiên, cuộc gặp chưa xử lý triệt để vấn đề và để lại nhiều bức xúc cho hầu hết nhà cung cấp.
Lazada, Tiki, Shoppe và Sendo là 4 cái tên hàng đầu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Thế nhưng thị trường Việt Nam vẫn còn những sàn tiềm năng, có thể đột phá trong năm nay.
Liên kết với các tập đoàn công nghệ lớn là giải pháp khả thi đối với các startup công nghệ y tế ở châu Á trong bối cảnh những sàn thương mại điện tử khổng lồ như Alibaba hay Lazada có thể tham gia thị trường.
Amazon xóa 2.500 gian hàng có dấu hiệu trục lợi từ dịch COVID-19. Tuy nhiên con số này chỉ tương đương 28% số gian hàng thương mại điện tử bị xóa ở thị trường Việt Nam.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan rộng và tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc kết hợp giữa bán hàng truyền thống và bán hàng trực tuyến được xem là giải pháp đối phó hiệu quả mà ngành gỗ Việt Nam cần thích ứng.
Theo KBSV Research, kế hoạch mua lại cổ phiếu của VEIL có thể kéo theo quy mô thoái vốn tối đa khoảng 14.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, tác động lên thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá không mang tính chi phối.