Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN của mặt hàng lúa mì, mã HS 1001.99.99 từ 3% xuống 0%; giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN của mặt hàng ngô, mã HS 1005.90.90 từ 5% xuống 3%.
Trong EVFTA, cam kết về thuế quan của Việt Nam đối với rau quả nhập khẩu từ EU và cam kết về thuế quan của EU đối với rau quả nhập khẩu từ Việt Nam là cam kết quan trọng nhất.
Chế độ nhập khẩu vào Senegal được quy định tại Luật số 2014-10 ngày 28/2/2014 liên quan đến Bộ luật hải quan nhưng cũng tuân thủ một số điều trong Luật số 2004-06 ngày 6/2/2004 được sửa đổi bởi Luật số 2012-32 ngày 31/12/2012 liên quan đến Bộ luật đầu tư.
Để tham gia vào thị trường hữu cơ Đan Mạch, các nhà xuất khẩu nên tập trung cung cấp cho nhà bán buôn hoặc nhà sản xuất, theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển.
Quyết định này có thể ảnh hưởng đến nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu, thường không chỉ liên quan đến các giao dịch của các bên liên quan mà còn cả yếu tố đầu vào, chế biến, nhà cung cấp và trung gian phi kinh tế thị trường.
Thuế nhập khẩu của Nhật Bản đối với hàng thủy sản gồm các mặt hàng như cá ngừ, tôm, cua, trứng cá, thủy sản chế biến khác, theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.
Chính phủ ban hành Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu giai đoạn 2020 – 2022.
Việt Nam không xóa bỏ ngay thuế quan đối với bất kỳ dòng thuế đồ uống nào mà chỉ cam kết cắt giảm và xóa bỏ thuế đối với đồ uống theo lộ trình 3 - 12 năm kể từ khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.