Thực hư hãng son Hàn Quốc Merzy rút khỏi thị trường Việt Nam
Ngày 19/2, Merzy thông báo hãng sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau 9 năm gia nhập thị trường và gửi lời cảm ơn đến khách hàng.
“Mỗi thỏi son, mỗi đường cọ không chỉ là một sản phẩm, mà còn là cách Merzy cùng bạn thể hiện cá tính, khám phá vẻ đẹp riêng và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi trẻ.
Hy vọng rằng sự tự tin và cảm hứng mà Merzy mang đến vẫn sẽ luôn đồng hành cùng bạn, và mỗi khi chạm vào sắc màu quen thuộc, bạn vẫn nhớ đến hành trình chúng ta đã đi cùng nhau”, Merzy viết trên trang Facebook.
Tuy nhiên, sau khi Merzy đăng tải thông báo, tin tức đã dẫn đến nhiều tranh luận trái chiều, thậm chí một số khách hàng còn nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc.
Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻLevents cho biết Merzy vừa gửi email hợp tác với họ vài tháng trước và tỏ ra bất ngờ về việc này.
Một số người tiêu dùng cho rằng hãng son phải giải thích chi tiết thông tin trên, là đóng cửa vĩnh viễn hay chỉ là đổi tên thương hiệu. Đồng thời, hãng cần nêu nguyên nhân vì sao rút khỏi thị trường Việt Nam.
Phản hồi về vấn đề trên, Merzy cho biết hãng không đóng cửa mà đang chuẩn bị mang đến nhiều điều bất ngờ lớn hơn. “Có một số thông tin hiểu lầm đang lan truyền quá nhanh. Hãng thực sự mong muốn điều này sẽ là một món quà bất ngờ dành cho các Merzy fans, vì món quà này đã được chuẩn bị trước cả năm rồi”, hãng son trả lời dưới bài viết.

Merzy là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. (Ảnh: Merzy).
Đến ngày 20/2, Merzy chính thức lên tiếng về nghi vấn rút khỏi thị trường Việt Nam sau 9 năm hoạt động.
“Hãng chỉ muốn thông báo về một khởi đầu mới, không phải một cái kết. Đây không phải lời tạm biệt, mà là một sự khởi đầu mới. Hãy cùng chờ đón Merzy trong diện mạo mới”.
Tuy nhiên, sự hồi đáp của hãng son có xuất xứ từ Hàn Quốc khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc khi cho rằng Merzy cố tình làm truyền thông bẩn để gây chú ý.
“Marketing kiểu gì chứ kiểu này thì không hay đâu”, chị N. M. A. viết. Một khách hàng khác là chị N. K. A. để lại bình luận rằng “hãng lớn mà marketing như vậy là thiếu chuyên nghiệp”.
Song, đến thời điểm hiện tại, Merzy không có bất cứ phát ngôn nào liên quan đến việc này và trên Facebook của hãng cũng không cập nhật thêm thông tin mới.
Merzy là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, ra mắt vào 2016 với slogan “Another me inside of me” (một con người bên trong mỗi cá thể). Hiện tại, thương hiệu có chi nhánh tại Thái Lan, Việt Nam.
Hãng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm làm đẹp như son, cushion, chì kẻ mắt… Khách hàng của Merzy chủ yếu là nữ giới, ở độ tuổi 15-35 và có mức chi tiêu bình dân cho các sản phẩm làm đẹp với giá dưới 200.000 đồng.
Báo cáo của Kirin Capital chỉ ra, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2023.
Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp ngày một phát triển, con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027 tương đương mức tăng trưởng kép CAGR (2023 – 2027) đạt hơn 3,3%.