|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thức ăn chăn nuôi heo xuất khẩu của Trung Quốc phát hiện chứa virus ASF

19:24 | 26/12/2018
Chia sẻ
Global Times đưa tin, hôm 25/12, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành cảnh báo để tiến kiểm tra an ninh đối với thức ăn chăn nuôi heo xuất khẩu, sau khi hải quan địa phương ngăn chặn gần 74 tấn thức ăn chăn nuôi chứa virus tả heo châu Phi (ASF).

Theo công bố của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, hai lô hàng chứa thức ăn chăn nuôi heo bị nhiễm dịch đã được hải quan tỉnh Thiên Tân phát hiện hôm thứ Sáu (21/12). Lô hàng do công ty NP Proteins, với trụ sở tại Thiên Tân, sản xuất.

thuc an chan nuoi heo xuat khau cua trung quoc phat hien chua virus asf
Một người chăn nuôi cho heo con ăn tại tỉnh Feixi, phía đông tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: CFP.

Tuyên bố cho biết thêm 73,93 tấn thức ăn chăn nuôi heo có nguồn gốc từ 12 nhà máy đóng gói tại Thiên Tân, nhưng không nói rõ điểm đến của lô hàng này.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc kêu gọi tăng cường kiểm tra thức ăn chăn nuôi cho heo và nếu bất kì trường hợp nhiễm virus ASF nào được phát hiện, sản phẩm sẽ bị niêm phong và xác định nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan này cũng cảnh báo các trang trại gia súc kiểm tra nguồn thức ăn chăn nuôi cho heo được xuất khẩu sang Hong Kong và Macau, đồng thời tiến hành thử nghiệm virus trên bột globulin.

Trường hợp nhiễm dịch ASF mới nhất được phát hiện tại Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, theo báo cáo công bố hôm 25/12 của Bộ nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trung Quốc. Theo đó, gần 1.450 con heo đã bị tiêu hủy.

Xem thêm

Lyly Cao