|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dịch ASF tại Trung Quốc: Cơ hội cho các nhà xuất khẩu thịt Brazil, Mỹ

15:55 | 19/12/2018
Chia sẻ
Sự bùng phát của dịch tả heo châu Phi (ASF) đang đe dọa tới đàn heo tại Trung Quốc, nhưng có thể mang lại cơ hội cho các nhà xuất khẩu Brazil và Mỹ, giám đốc điều hành nhà chế biến thịt JBS SA cho biết hôm 18/12.

Theo ông Gilberto Tomazoni, sự bùng phát của dịch ASF có thể thay đổi bức tranh toàn cảnh của hoạt động thương mại protein, không chỉ ảnh hưởng tới thị trường thịt heo mà còn tác động tới những loại thịt khác như gia cầm và thịt bò.

"Trung Quốc đã tăng đáng kể lượng thịt heo nhập khẩu từ Brazil vì dịch bệnh bùng phát", ông Tomazoni cho biết.

dich asf tai trung quoc co hoi cho cac nha xuat khau thit brazil my
Ảnh: GlobalMeatNews.

Với việc Trung Quốc cố kiểm soát khủng hoảng dịch bệnh, các nhà xuất khẩu thịt Brazil và Mỹ sẽ được hưởng lợi, ông Tomazoni trả lười câu hỏi từ hai chuyên gia phân tích của công ty XP Investimentos.

Trung Quốc, vốn là điểm đến của hơn một nửa lượng thịt heo xuất khẩu Brazil. đã sản xuất gần 55 triệu tấn thịt hàng năm, so với gần 4 triệu tấn của Brazil.

Dịch bệnh, bùng phát lần đầu tiên tại quốc gia châu Á vào đầu tháng 8, đã thúc đẩy Trung quốc triển khai chiến dịch ngăn chặn giết mổ heo bất hợp pháp và xây các lò mổ qui mô lớn hơn.

Chiến dịch này sẽ được thực hiện từ tháng 12/2018 đến tháng 5/2019 để Bắc Kinh giải quyết dịch bệnh lây nhiễm cao, đang đe dọa đàn heo lớn nhất thế giới.

"Trong ngành của chúng ta, vấn đề an toàn và vệ sinh thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn", ông Tomazoni nhận định về vấn đề tại Trung Quốc, nhà sản xuất và tiêu thụ thịt heo hàng đầu thế giới.

Xem thêm

Lyly Cao