|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thủ tướng Trung Quốc: Không ai có lợi trong chiến tranh thương mại

22:08 | 06/07/2018
Chia sẻ
Bắc Kinh liên tục lên án Washington sau khi ông Trump tung đòn thuế quan. 
thu tuong trung quoc khong ai co loi trong chien tranh thuong mai Điểm tin doanh nghiệp chứng khoán (6/7): Chiến tranh thương mại 'nhuộm đỏ' chứng khoán châu Á
thu tuong trung quoc khong ai co loi trong chien tranh thuong mai Đâu là kênh trú ẩn an toàn trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

thu tuong trung quoc khong ai co loi trong chien tranh thuong mai
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Không ai có lợi trong một cuộc chiến thương mại, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu hôm 6/7 sau khi nước này và Mỹ áp thuế lên hàng chục tỷ USD hàng nhập khẩu của nhau.

"Chiến tranh thương mại không bao giờ là giải pháp", nhà lãnh đạo nói tại cuộc họp báo trước hội nghị thượng đỉnh với 16 quốc gia Trung và Đông Âu.

Trung Quốc áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa của Mỹ ngay sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh tương đương lên nước này sáng sớm cùng ngày. Truyền thông của quốc gia châu Á chỉ trích chính quyền Mỹ hành xử "như băng du côn" trong thương mại.

Tuy nhiên, ông Trump thông báo sẽ xem xét áp thuế bổ sung với 500 tỷ USD hàng hóa nếu Bắc Kinh trả đũa, đưa tổng số lên tới 550 tỷ USD - cao hơn cả mức Trung Quốc xuất sang Mỹ vào năm ngoái (506 tỷ USD).

Thị trường chứng khoán có vẻ chưa ảnh hưởng bởi những đòn tấn công mới nhất của 2 cường quốc hàng đầu thế giới. Shanghai Composite đóng cửa tăng 0,5%. Hang Seng lên 0,47% sau khi giảm 1,3% trong phiên. Tại Mỹ, S&P 500 kết thúc phiên cao hơn 0,86%.

Xem thêm

Trang Hồ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.