|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường vàng và USD hôm nay (2/8) 'lặng sóng'

09:31 | 02/08/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (2/8), giá vàng và tỷ giá USD tại phần lớn doanh nghiệp đều không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.
gia vang sjc hom nay 28 va usd lang song
Ảnh minh họa

Giá vàng SJC hôm nay không đổi dù giá vàng thế giới lên cao nhất 7 tuần

Đầu phiên sáng nay, phần lớn các doanh nghiệp được khảo sát, gồm SJC, Doji và Phú Quý, đều không điều chỉnh giá vàng miếng SJC.

Tuy nhiên, vẫn có một số doanh nghiệp báo giá vàng SJC tăng theo thị trường thế giới. Cụ thể, PNJ nâng giá vàng SJC thêm 20.000 đồng/lượng và Bảo Tín Minh Châu tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

gia vang sjc hom nay 28 va usd lang song
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Vũ Thắng tổng hợp)

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.266 USD/ounce vào lúc 22h13 (giờ New York), tương đương gần 34,61 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới có lúc lên đỉnh 7 tuần sau báo cáo lạm phát yếu ớt và biến động chính trị mới tại Mỹ.

Trước diến biến của thị trường thế giới, giá vàng trong nước giao dịch theo hướng đi ngang, Doji nhận định. Các phát sinh được ghi nhận chủ yếu theo xu hướng bán ra nhưng số lượng trên mỗi giao dịch chỉ mang tính nhỏ lẻ. Có thể thấy thời gian qua, diễn biến của giá vàng trong nước chưa rõ ràng, điều này khiến nhiều nhà đầu tư còn dè dặt khi tham gia thị trường.

Tỷ giá trung tâm tăng nhẹ, USD trên thị trường “lặng sóng”

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 2/8 báo tỷ giá trung tâm của USD tăng nhẹ 1 đồng lên 22.430 VNĐ/USD.

Tại khối ngân hàng thương mại, giá USD cũng không biến động nhiều, bởi phần lớn ngân hàng đều giữ tỷ giá niêm yết của cuối phiên hôm qua.

Một số ngân hàng chỉ điều chỉnh tăng – giảm không đáng kể, gồm BIDV giảm 5 đồng ở hai chiều mua – bán, VietinBank giảm 3 đồng ở chiều mua và Sacombank tăng 2 đồng ở cả hai chiều giao dịch.

Hiện tại, giá USD mua vào phổ biến giao dịch ở 22.670 -22.690 VNĐ/USD và giá USD bán ra phổ biến ở 22.760 VNĐ/USD.

gia vang sjc hom nay 28 va usd lang song
Tỷ giá tại một số NHTM (Vũ Thắng tổng hợp)

Vũ Thắng