|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 6/5] Giá dầu và chứng khoán tăng nhờ báo cáo việc làm Mỹ

08:06 | 06/05/2017
Chia sẻ
Báo cáo việc làm Mỹ chỉ ra tăng trưởng việc làm tăng mạnh trong tháng 4 đã giúp giá dầu và thị trường chứng khoán phục hồi, dù vẫn chưa đủ mạnh để giúp USD tăng so với đồng euro vì các nhà đầu tư đang rất lạc quan về tình hình bầu cử tại Pháp. Đây cũng là lý do kéo giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
thi truong the gioi ngay 65 gia dau va chung khoan tang nho bao cao viec lam my
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá giảm sau khi báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ hồi phục trong tháng 4. Giá vàng đang tiến tới tuần giảm mạnh nhất trong 6 tháng vì kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 tăng và rủi ro chính trị ở khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm.

Lo ngại về chiến thắng của ứng cử viên đảng cực hữu Marine Le Pen trong cuộc bầu cử Pháp cũng dần được xoa dịu. Cuộc bỏ phiếu ngày Chủ nhật được mong đợi sẽ lựa chọn ông Emmanuel Macron, người được các nhà đầu tư ủng hộ.

Trên thị trường dầu, giá tăng 1,5%, phục hồi từ mức thấp nhất 5 tháng nhờ báo cáo việc làm Mỹ mạnh và sự đảm bảo của Arab Saudi rằng Nga sẵn sàng tham gia OPEC trong việc kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng để giảm dư thừa nguồn cung.

Tại Mỹ, theo báo cáo của chính phủ, tăng trưởng việc làm phục hồi mạnh trong tháng 4 và tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 4,4%, gần mức thấp nhất 10 năm.

Ông Mark Watkins, giám đốc quản lý đầu tư theo vùng của ngân hàng Mỹ, nhận định: “Báo cáo việc làm rất tích cực cho nền kinh tế Mỹ và nên giúp thúc đẩy nhu cầu về dầu”.

Tuy nhiên, thị trường vẫn duy trì tình trạng bán tháo với lượng giao dịch các hợp đồng tương lai giảm 19% trong giữa tháng 4.

Thị trường tiền tệ USD xuống thấp nhất 6 tháng so với đồng euro trong ngày thứ Sáu, sau khi tăng trưởng việc làm ở Mỹ hồi phục mạnh mẽ trong tháng 4 không đủ để cân bằng sự lạc quan của các nhà đầu tư đối với đồng euro trước vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Bộ Lao động cho biết, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tăng 211.000 việc làm trong tháng trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế học mà Reuters thăm dò là sẽ tăng 185.000 việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2007, giảm còn 4,4% so với 4,5% trong tháng 3.

Chuyên gia phân tích nói các nhà giao dịch đang kỳ vọng rằng đồng euro sẽ nhận được sự hỗ trợ nếu ứng cử viên đảng trung dung Emmanuel Macron đánh bại ứng cử viên bài trừ Liên minh châu Âu (EU) Marine Le Pen trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật này .

Họ cũng cho biết số liệu việc làm trong tháng 3 yếu và tỷ lệ nguồn nhân lực tham gia sản xuất đã cho các nhà giao dịch một lý do để tiếp tục đầu tư vào đồng euro.

Euro lên 1,0999 USD, cao nhất kể từ tháng 11 nhờ báo cáo việc làm Mỹ, hồi phục trở lại từ mức thấp nhất 14 năm ở 1,0339 USD hồi đầu tháng 1.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm với chỉ số S&P 500 kết thúc phiên giao dịch ở mức cao kỷ lục vì cổ phiếu ngành năng lượng phục hồi với giá dầu và tăng trưởng việc làm Mỹ mạnh.

Ngoài ra, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ mức lãi suất không đổi tại buổi họp thường kỳ diễn ra trong tuần này. Ngân hàng trung ương bỏ qua tăng trưởng suy yếu của nền kinh tế trong quý I, trong khi tập trung vào thị trường lao động mạnh, như dấu hiệu chỉ ra họ vẫn tiếp tục nâng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Theo số liệu của Thomson Reuters, các nhà đầu tư đặt cược 75% cơ hội lãi suất sẽ nâng trong tháng 6.

Mùa doanh thu cũng cho kết quả tổng thể tốt hơn kỳ vọng, khuyến khích các nhà đầu tư. Theo Thomson Reuters, doanh thu quý I của các công ty thuộc S&P 500 ước tính tăng 14,7%, mức tăng lớn nhất kể từ 2011.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.