|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 29/4] Euro tăng so với USD nhờ tin từ khu vực EU

08:33 | 29/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 28/4.
thi truong the gioi ngay 294 euro tang so voi usd nho ty le lam phat cua khu vuc eu
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng nhờ báo cáo lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu thúc đẩy đồng euro tăng so với USD.

Trong tuần trước, lo ngại về tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên và mối đe dọa về sự thể hiện mạnh mẽ từ ứng cử viên bài xích Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã đẩy giá vàng lên cao.

Tuy nhiên, hiện tại giá vàng đang trong đà giảm vì lo ngại về vấn đề Triều Tiên giảm và ông Emmanuel Macron giành chiến thắng trong vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp, khiến các nhà đầu tư quay trở lại với những tài sản rủi ro.

Trên thị trường dầu, giá tăng sau khi Nga khẳng định thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng, nhưng báo cáo về hoạt động khai thác dầu ở Mỹ đã kiềm chế đà tăng.

Giá dầu giao tương lai đã hồi phục vào ngày thứ Sáu, sau khi trượt giảm xuống mức thấp nhất 1 tháng trong phiên giao dịch hôm trước, nhờ Nga công bố họ gần đạt được mức cam kết giảm 300.000 thùng/ngày trong bối cảnh lo ngại về hoạt động sản xuất dầu ở Mỹ tăng.

Công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes công bố số giàn khoan của Mỹ tăng thêm 9 giàn lên 697 giàn trong tuần, số lượng giàn khoan lớn nhất kể từ tháng 4/2015.

Bất chấp tuân thủ cam kết giảm sản lượng trong tháng 3, dầu tồn kho ở các quốc gia dầu mỏ vẫn trên mức trung bình 5 năm.

Đầu tuần này, bộ trưởng Dầu mỏ của Saudi, ông Khalid al – Falid thừa nhận rằng việc cắt giảm sản lượng trong quý đầu tiên đã thất bại trong việc giảm nguồn cung dư thừa, nhưng gợi ý về khả năng kéo dài cam kết qua tháng 6.

Thị trường tiền tệ euro tăng so với USD sau khi chỉ số lạm phát của khu vực liên minh châu Âu cao, trong khi USD tăng so với yen Nhật sau khi báo cáo bảng lương Mỹ gợi ý rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn nâng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Dự báo chính thức chỉ ra lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu đạt 1,9% trong quý đầu tiên, sắp vượt qua mục tiêu của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) ở mức dưới nhưng gần 2%, và trên mức ước tính trước đó là tăng 1,8%. Theo các chỉ số tiêu chuẩn cả Liên minh châu Âu (EU), chỉ số lạm phát của Italy là 2%.

Các chuyên gia phân tích nhận định chỉ số lạm phát mới nhất này có thể thúc đẩy ECB tiến hành những lập trước cứng rắn hơn trong bản công bố tháng 6 với việc nâng cấp đánh giá về nền kinh tế châu Âu hoặc gợi ý sẽ cần ít kích thích tài chính hơn.

USD tăng so với yên Nhật, sau khi báo cáo của bộ Lao động Mỹ cho thấy tiền công và lương khu vực tư nhân tăng 0,9% trong quý I, ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 10 năm. Trong phiên giao dịch, cũng có lúc USD tăng lên cao nhất so với yen ở 111,71 yen.

Báo cáo gợi ý rằng lạm phát đang ổn định và giúp đẩy USD tăng dù bộ Thương mại Mỹ nói tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng với tỷ lệ 0,7%/năm. Đây là sự thể hiện yếu nhất kể từ quý I/2014.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm vì những cổ phiếu ngành viễn thông, tài chính và nguyên liệu cơ bản giảm.

Cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong phiên giao dịch của Dow Jones là Chevron Corporation, tăng 1,17% lên 106,7 điểm. Trong khi Monster Digital Inc của Nasdaq cộng thêm 53,03% lên 1,01 điểm, và Cerner Corporation của S&P 500 tăng 7,81% lên 64,75 điểm.

Sự thể hiện tệ nhất thuộc về Intel Corporation (Dow Jones) với mức giảm 3,47% xuống 36,13 điểm, Synchrony Financial Inc (S&P 500) giảm 15,88% xuống 27,8 điểm, và Matrix Service Company (Nasdaq) giảm 30,37% xuống 11,75 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.