|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 28/4] Euro giảm so với USD sau phát biểu của chủ tịch ECB

07:24 | 28/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 27/4.
 
thi truong the gioi ngay 284 euro giam so voi usd sau phat bieu cua chu tich ecb
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm sau khi tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch cắt giảm thuế trong khi phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi đã làm euro suy yếu.

Giá vàng được ủng hộ bằng như cầu cụ thể. Theo số liệu được công bố hôm thứ Năm, vàng xuất khẩu của Thụy Sĩ sang Hồng Kông, Trung Quốc và Ấn Độ tăng trong tháng 3, trong khi sản lượng sản xuất vàng ở Trung Quốc giảm trong quý I.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Jonathan Butler của Mitsubishi, lượng tiêu thụ vàng ở Trung Quốc và Ấn Độ thường sẽ giảm trong quý II, có khả năng đẩy giá vàng xuống thấp.

Ông cũng nói thêm, tăng trưởng kinh tế nhanh hơn hoặc kế hoạch thuế của ông Trump chi tiết hơn cũng có thể khiến các nhà đầu tư chuyển từ vàng sang những tài sản có lợi suất cao hơn.

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày giao dịch thứ Năm, vì áp lực sản lượng sản xuất toàn cầu tăng sau khi hai mỏ dầu chính của Libya quay trở lại hoạt động.

Một nguồn tin ở Lybia cho biết, mỏ dầu Sharara và EI Feel của Libya, có thể sản xuất 390.000 thùng/ngày, đã bắt đầu khởi động trở lại sau khi những cuộc biểu tình chặn các ống dẫn dầu kết thúc.

Hai mỏ dầu chính của Lybia tái hoạt động trở lại một ngày sau khi cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo cho thấy dầu tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng.

Trong tuần tính đến hết ngày 19/4, dầu tồn kho giảm 3,641 triệu thùng, trong khi kỳ vọng trước đó chỉ giảm 1,661 triệu thùng.

Tuy nhiên, lượng dầu tồn kho giảm lớn đã bị cân bằng vì xăng tồn kho tăng lên cao nhất 3 tháng trong bối cảnh nhu cầu xăng giảm xuống.

Giá dầu giao tương lai vẫn duy trì tuần giảm thứ hai liên tiếp, sau khi đã giảm 6% vào tuần trước.

Giá dầu giảm trong bối cảnh có những hy vọng mới về việc tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ đồng ý kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng.

Tổng thư ký OPEC, ông Mohammad Barkindo phát biểu hôm thứ Năm rằng tổ chức đang làm việc để đạt được sự đồng thuận trước khi cuộc gặp mặt giữa các bộ trưởng dầu mỏ nhóm họp vào tháng tới tại Vienna.

Thị trường tiền tệ euro giảm so với đồng USD sau khi chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi nói rằng các nhà hoạch định chính sách đã không thảo luận về việc gỡ bỏ chính sách tiền tệ nới lỏng của ngân hàng.

Trong phiên giao dịch đã có lúc euro đạt 1.0932 USD nhờ công bố của ECB nói về sự phục hồi của khu vực đồng tiền chung châu Âu ngày càng vững chắc và rủi ro đã giảm dần. Tuy nhiên, một phần khác của báo cáo và câu trả lời của ông Draghi cho các câu hỏi về các rào cản mà ECB vẫn phải đối mặt trước khi bắt đầu thắt chặt các điều kiện tài chính siêu nới lỏng được duy trì trong 9 năm.

Ngoài ra, ngân hàng Riskbank của Thụy Điển đã kéo dài việc mua lại trái phiếu và dự đoán sẽ nâng mức lãi suất đầu tiên vào giữa năm 2018, muộn hơn so với dự định trước đó, khiến USD tăng 1,3% so với krona Thụy Điển lên 8,873 knona.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng cho biết họ sẽ duy trì nỗ lực kích thích nền kinh tế của mình, dù đưa ra đánh giá lạc quan nhất về nền kinh tế Nhật Bản trong 9 năm.

Trong khi, USD giảm 0,8% so với đồng peso Mexico xuống 19,03 USD sau khi tổng thống Donald Trump nói Mỹ sẽ không rút khỏi hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vì Nasdaq ghi nhận ngày giao dịch tốt nhất. Các nhà đầu tư tập trung vào các báo cáo doanh thu bền vững sau khi hời hợt đón nhận kế hoạch thuế của tổng thống Donald Trump được công bố vào thứ Tư, vì các nhà đầu tư đã dự đoán được một số chi tiết trong bản kế hoạch.

Doanh thu của các doanh nghiệp tiếp tục cho những kết quả tốt trong quý đầu tiên. Comcast tăng 2,1% đã giúp thúc đẩy chỉ số S&P 500 sau khi công bố báo cáo.

Ông Michael Arone, chuyên gia chiến lược đầu tư của State Street Globla Advisors ở Boston, nhận định: “Bất chấp tất cả những yếu tố gây nhiễu nền kinh tế và địa chính trị, thị trường cuối cùng đã phản ứng lại với sự cải thiện về doanh thu”.

Số liệu nền kinh tế Mỹ cho thấy những đơn đặt hàng mới của Mỹ tăng ít hơn so với kỳ vọng trong tháng 3, nhưng số hàng xuất khẩu tăng tháng thứ 2 liên tiếp đã gợi ý rằng đầu tư kinh doanh đã tăng trong quý đầu tiên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.