|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 27/4] USD, chứng khoán giảm, vàng tăng sau khi Trump công bố cải cách thuế

07:24 | 27/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 26/4.
 
thi truong the gioi ngay 274 usd chung khoan giam vang tang sau khi trump cong bo cai cach thue
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá hồi phục từ mức thấp nhất 2 tuần nhờ lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và đồng USD đi xuống sau khi tổng thống Donald Trump công bố cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp Mỹ.

Giá vàng giảm hơn 2% từ đỉnh 5 tháng của tuần trước sau khi các nhà đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro vì lo ngại tình hình địa chính trị giảm.

Trên thị trường dầu, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư vì lo ngại về mức độ tăng của dầu tồn kho Mỹ giảm, sau khi cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dầu tồn kho Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Giá dầu thô tăng trên 50 USD/thùng, nhưng sau đó giảm xuống trong phiên giao dịch sau đó, vì các nhà tư so sánh sản lượng sản xuất tăng với mức dầu tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến của Mỹ.

Trong tuần đến hết ngày 19/4, EIA cho biết dầu thô tồn kho giảm 3,641 triệu thùng, so với mức giảm kỳ vọng chỉ là 1,661 triệu thùng.

Trong khi đó, lượng xăng tồn kho tăng 3,369 triệu thùng so với kỳ vọng là sẽ giảm 1,02 triệu thùng, và tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 2,651 triệu thùng so với mức giảm kỳ vọng là 1,037 triệu thùng.

Việc xăng tồn kho tăng bất ngờ dù được kỳ vọng sẽ giảm trước đó vì tháng 4 là tháng bắt đầu của mùa lái xe ở Mỹ, tức là hoạt động lọc hóa dầu tăng mạnh.

Bất chấp dầu tồn kho ở Mỹ giảm, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về sản lượng sản xuất ở Mỹ tăng có thể ảnh hưởng tới những nỗ lực giảm dư thừa nguồn cung toàn cầu.

Các nước xuất khẩu dầu lớn vẫn chưa đồng thuận về việc kéo dài cam kết giảm nguồn cung, nhưng bộ trưởng Năng lượng của Saudi, ông Khalid al Falid gợi ý về khả năng kéo dài thỏa thuận, sau khi ông nói muốn tham gia vào các buổi đàm phán để ổn định giá dầu giữa OPEC và các nước ngoài OPEC.

Thị trường tiền tệ thị trường chứng khoán Mỹ đều rời khỏi mức cao, sau khi kế hoạch cải cách chính sách thuế của Nhà Trắng được công bố ngày hôm qua bị coi là thiếu những chi tiết mới, trong khi đồng peso và đôla Canada giảm vì các báo cáo nói rắng Mỹ đang xem xét để rút khỏi hiệp định tự do Thương Mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Kế hoạch của tổng thống Donald Trump sẽ cắt giảm thuế suất doanh nghiệp của các công ty đại chúng từ 35% xuống 15%, và giảm thuế suất cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm doanh nghiệp hợp doanh nhỏ và doanh nghiệp tư nhân, từ 39,6% xuống 15%.

Đồng USD tăng cao nhất trong tháng so với yen Nhật ở mức 111,77 yen trước khi kế hoạch được cồng bố.

Các chuyên gia phân tích nhận định rằng các nhà giao dịch đã thất vọng vì kế hoạch cải cách thuế thiếu những chi tiết mới và nghi ngờ rằng bất cứ sự thay đổi thuế nào sẽ được Hạ viện và Thượng viện thông qua.

USD tăng khoảng 2,4% so với đồng peso Mexico lên 19,2922 peso, và tăng 0,4% so với đôla Canada lên 1,3623 sau khi các báo cáo cho thấy Mỹ đã sẵn sàng tiến hành rút khỏi hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ, được ký kết giữa ba nước là Mỹ, Mexico và Canada.

Đồng euro cũng giảm so với USD vì kỳ vọng công bố cải cách thuế sẽ thúc đẩy đồng USD tăng lên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.