|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 26/4] Giá vàng chạm đáy 2 tuần

07:37 | 26/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 25/4.
 
thi truong the gioi ngay 264 gia vang cham day 2 tuan
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá giảm xuống thấp nhất 2 tuần vào ngày thứ Ba (25/4) vì thị trường đã bớt lo ngại về khả năng giành chiến thắng của bà Marine Le Pen trong cuộc đua đến chức tổng thống Pháp, đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với những tài sản rủi ro như cổ phiếu.

Tuy nhiên, tình hình bất ổn chính trị ở Triều Tiên đã giúp củng cố hoạt động đầu tư vào vàng. Ngày hôm qua, Triều Tiên đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật với quy mô lớn chưa từng có trong bối cảnh tàu ngầm của Mỹ cập bến ở Hàn Quốc nhằm thể hiện sức mạnh quân sự.

Trên thị trường dầu, giá phục hồi đà tăng sau 6 ngày giảm liên tiếp, trước số liệu dự báo dầu tồn kho của Mỹ sẽ giảm xuống.

Các chuyên gia phân tích dự báo dầu tồn kho Mỹ giảm 1,6 triệu thùng trong tuần gần đây nhất.

Viện dầu khí Mỹ (API) sẽ công bố số liệu dầu tồn kho vào 16h30 theo giờ địa phương. Các số liệu này là cơ sở cho báo cáo của cơ quan quản lý thông tin năng lượng của bộ Năng lượng Mỹ.

Giá dầu brent giảm khoảng 5% từ đầu tháng 12/2016 khi tổ chức các nước xuất khẩu Dầu (OPEC) và Nga đồng ý cắt giảm sản lượng trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, với nguồn cung dầu vẫn ở mức cao kỷ lục, ông Stephen Schork của Schork Report nói rằng: “OPEC đã thất bại thảm hại trong nỗ lực cân bằng thị trường dầu”.

Hôm thứ Ba, hãng tin Interfax đã trích lời của phó thủ tướng Nga Arkady Dvokovich rằng Nga có thể sẽ nâng sản lượng sản xuất dầu nếu họ cảm thấy giá dầu sẽ không giảm.

Thị trường tiền tệ, USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt sau khi số liệu trái chiều về nền kinh tế được công bố trong khi sự phục hồi của đồng euro tạo áp lực cho đồng bạc xanh.

Euro chạm đỉnh 5 tháng so với đồng USD vì các nhà đầu tư đổ vào đồng tiền chung trong ngày thứ hai liên tiếp, sau khi ứng cử viên trung dung ông Emmanuel Macron giành chiến thắng trong vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Đồng euro duy trì đà tăng và số liệu về niềm tin của người tiêu dùng thấp hơn kỳ vọng đã làm chỉ số USD giảm. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm còn 120,3 trong tháng 4, so với kỳ vọng là 122,5. Trong một báo cáo khác, doanh số bán nhà của Mỹ lên cao nhất 8 tháng trong tháng 3, giúp củng cố nền kinh tế Mỹ.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi kế hoạch cải cách chính sách thuế chi tiết của tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến sẽ được công bố vào “thứ Tư này hoặc muộn hơn một chút" và sẽ bao gồm một khoản giảm thuế lớn cho doanh nghiệp và cá nhân.

Thị trường chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng trong ngày thứ hai liên tiếp nhờ báo cáo doanh thu Mỹ cho kết quả tốt, kỳ vọng về cải cách chính sách thuế của Mỹ và khả năng chính phủ Mỹ dừng làm việc trong tuần này giảm đã thúc đẩy sự lạc quan của các nhà đầu tư.

Mối đe dọa về khả năng chính phủ Mỹ dừng hoạt động vào cuối tuần giảm xuống trong ngày hôm qua sau khi ông Trump rút lại yêu cầu Quốc hội gộp cả kế hoạch xây dựng tường biên giới ở Mexico vào kế hoạch chi tiêu ngân sách.

Tờ báo phố Wall cũng cho biết kế hoạch của ông Trump sẽ bao gồm một khoản giảm thuế lớn cho các doanh nghiệp xuống 15%.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.