|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 25/4] Euro, chứng khoán tăng nhờ kết quả bầu cử tổng thống Pháp

07:41 | 25/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 24/4.
 
thi truong the gioi ngay 254 euro chung khoan tang nho cuoc bau cu tong thong phap
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá giảm hơn 1% trong ngày thứ Hai (24/4) sau khi ứng cử viên tổng thống Pháp được thị trường ủng hộ đã giành chiến thắng trong vòng một của cuộc bầu cử.

Thông tin về cuộc bầu cử tổng thống Pháp cho thấy sự thất bại của các thế lực bài xích châu Âu của chính trị Pháp, đưa cổ phiếu và đồng euro lên cao và gây ra sự bán tháo đối với vàng.

Tuy nhiên, ông Robin Bhar, chuyên gia phân tích ở Societe Generale, nhận định rằng đồng USD yếu và tình hình căng thẳng địa chính trị leo thang ở Triều Tiên và Trung Đông vẫn đủ để giữ giá vàng ở mức 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường dầu, giá giảm vì các nhà đầu tư lo ngại rằng liệu OPEC có thể đạt được dự định kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng để kiềm chế nguồn cung toàn cầu trong bối cảnh sản lượng sản xuất tăng cao ở Mỹ.

Giá dầu giảm ngày thứ 6 liên tiếp vì thị trường tập trung vào hoạt động khai thác dầu của Mỹ trước khi báo cáo dầu tồn kho được Cơ quan Năng lượng Mỹ công bố vào thứ Tư này.

Báo cáo của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes thứ Sáu tuần trước cho biết số giàn khoan trong tuần của Mỹ đã tăng thêm 5 giàn, lên 688 giàn, làm tăng lo ngại về việc sản lượng sản suất của Mỹ có thể ảnh hưởng tới những nỗ lực kiềm chế dư thừa nguồn cung của OPEC và các nước xuất khẩu dầu lớn.

Trong khi đó, các nhà đầu tư bắt đầu nghi ngờ liệu OPEC có đạt được việc kéo dài cam kết hiện tại để giảm nguồn cung toàn cầu trong bối cảnh thiếu sự xác nhận từ các nước xuất khẩu dầu.

Hôm thứ Sáu, bộ trưởng Năng lượng Nga, ông Alexander Novak nói rằng: “Hiện tại vẫn chưa có quyết định cho việc kéo dài cam kết giảm sản lượng, và các quốc gia đang độc lập tìm hiểu vấn đề”.

Trước đó, OPEC đã nhắc lại Nga và các nước không thuộc OPEC cần duy trì là một phần trong kế hoạch cắt giảm sản lượng. OPEC sẽ đưa ra quyết định về việc có kéo dài cam kết cắt giảm qua tháng 6 hay không vào ngày 25/5.

Thị trường tiền tệ, euro tăng so với USD và đồng yen giảm nhờ vào chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Kết quả của cuộc bầu cử hôm Chủ nhật đã loại trừ viễn cảnh về một cú sốc không thích chính quyền sau cuộc bỏ phiếu của Anh hồi tháng 6 để rời Liên minh châu Âu (EU) và cuộc bầu cử chọn ông Donald Trump làm tổng thống Mỹ.

Thị trường thế giới cảm thấy hài lòng với kết quả của cuộc bỏ phiếu tại Pháp, các nhà đầu tư đã quay lưng lại với đồng yen an toàn. Euro tăng 1,9% so với đồng yen Nhật lên 119,26 yen.

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi đưa các chỉ số chứng khoán toàn cầu lên đỉnh mới sau khi kết quả của vòng một của cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Sự tăng điểm ở các thị trường cho thấy sự thoái lui của các vụ đặt cược được thực hiện vài ngày trước khi các nhà giao dịch cảnh giác trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Theo các cuộc thăm dò, ứng cử viên được thị trường ưu ái, ông Emmanuel Macron được kỳ vòng sẽ đánh bại đối thủ là bà Marine Le Pen trong cuộc chạy đua tới ngày 7/5.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chờ mong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của 190 thành viên của S&P 500, trong đó Alphabet và Microsoft sẽ công bố báo cáo trong tuần này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.