|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 22/4] Giá dầu, chứng khoán giảm trong khi giá vàng tăng

07:23 | 22/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 21/4.
 
thi truong the gioi ngay 224 gia dau euro chung khoan giam trong khi gia vang tang
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng nhẹ vì các nhà đầu tư chờ đợi vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào cuối tuần và khả năng công bố những thay đổi trong chính sách thuế của Mỹ.

Sau khi Pháp nói rằng lực lượng an ninh sẽ được huy động cho buổi bầu cử vào cuối tuần vì một nhân viên cảnh sát bị bắn chết trong cuộc khủng bố của tổ chức nhà nước hồi giáo tự phong (IS) ngày 20/4, khả năng vàng mua vào sẽ tăng lên.

Trên thị trường dầu, giá giảm vì các chứng cứ cho thấy tăng trưởng sản xuất và dầu tồn kho ở Mỹ đã làm thất bại những nỗ lực giảm lượng dầu dư thừa toàn cầu của OPEC.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết sản lượng sản xuất dầu của Mỹ đã tăng cao nhất kể từ tháng 8/2015, có lẽ sẽ khiến các nhà sản xuất bổ sung thêm các giàn khoan trong tuần thứ 14 liên tiếp.

Trong tuần, giá dầu thô brent đã giảm 7%, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 6,7%. Đây là mức giảm nhiều nhất trong tuần tính đến ngày 10/4, vì lo ngại về lượng cung dư thừa ảnh hưởng đến các cuộc đặt cược lớn rằng giá dầu tăng.

Các cuộc đặt cược đầu cơ đã tăng trở lại. Hôm thứ Sáu, ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ (CFTC) cho biết tổng số hợp đồng mua vào dự báo giá lên của dầu thô ngọt nhẹ tăng cao nhất trong tuần tính đến ngày 18/4 lên 355.077 hợp đồng. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm trong những ngày gần đây, giống hồi tháng 3.

Các nhà đầu tư trên thị trường vẫn kỳ vọng Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa. Ngày hôm qua, hội đồng kĩ thuật của OPEC và các nước ngoài OPEC khuyên rằng nên kéo dài việc giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ ngày vào buổi gặp ngày 25/5 sắp tới.

Thị trường tiền tệ, euro giảm so với đồng USD vì các nhà đầu tư chuẩn bị cho vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp căng thẳng.

Ý kiến của các cuộc thăm dò cho thấy vòng 2 của cuộc tranh cử đến chức tổng thống Pháp sẽ là cuộc đọ sức giữa ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen.

Các cuộc thăm dò chỉ ra rằng ông Macron ở vị trí dẫn đầu trước cuộc bỏ phiếu, và một cuộc khảo sát lạc quan về chỉ số tổng hợp về tình hình sản xuất từ Pháp đã giúp các nhà đầu tư ổn định tâm lý. Tuy nhiên, ý kiến trên thị trường gợi ý rằng các nhà đầu tư vẫn lo ngại về khả năng ứng cử viên cực hữu bà Le Pen và đối thủ cựu tả ông Jean Luc Melenchon sẽ có kết quả tốt.

Trong khi đó, USD, chịu áp lực gần đây vì số liệu về nền kinh tế yếu hơn kỳ vọng và lo ngại về khả năng thông qua chính sách thuế và kích thích tài khóa của chính quyền ông Trump, đã tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu vì các nhà giao dịch đẩy mạnh vị thế mua trước ngày cuối tuần.

Chỉ số USD index tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi tổng thống Donald Trump nói với hãng tin Associated Press rằng ông sẽ công bố kế hoạch thuế vào tuần tới, bao gồm các cắt giảm lớn cho doanh nghiệp và cá nhân.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm dù báo cáo kết quả kinh doanh quý của các công ty cho kết quả tốt.

Trong tuần, chỉ số Dow Jones đã tăng 0,5%, S&P 500 tăng 0,8% và Nasdaq thêm 1,8%, tuần tăng đầu tiên cho các chỉ số cơ bản so với 3 tuần trước.

Báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ mạnh đã giúp giải quyết trạng thái cảm tính của thị trường. Theo số liệu của Thomson Reuters, trong tổng số 95 công ty trên S&P 500 công bố báo cáo doanh thu sáng thứ Sáu, 75% vượt qua mức kỳ vọng, lớn hơn mức trung bình của 4 quý trước đó.

Nhìn chung, lợi nhuận các công ty của S&P 500 được ước tính đã tăng 11,2% trong quý I/2017, mức tăng lớn nhất từ năm 2011.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.