|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 20/4] Giá dầu chạm đáy 2 tuần

07:34 | 20/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 19/4.
 
thi truong the gioi ngay 204 gia dau cham day 2 tuan
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm vì đồng USD và chứng khoán tăng, mặc dù căng thẳng ở Triều Tiên và cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Pháp và Anh làm tăng nhu cầu về vàng.

Báo cáo kinh tế Mỹ không như kỳ vọng và những nghi ngờ về việc chính quyền ông Trump sẽ tiến hành cắt giảm thuế đã làm giảm kỳ vọng về khả năng lạm phát tăng nhanh, trong khi đó Fed nói rằng tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đã chuyển từ từ từ sang trung bình từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3.

Trong khi cổ phiếu năng lượng giảm đã tác động đến chứng khoán Mỹ, giá vàng giảm đã bị kiềm chế bởi sự không chắc chắc của các cuộc bầu cử và tình hình căng thẳng địa chính trị.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã phát biểu Washington sẽ hợp tác với các đồng minh và Trung Quốc để tăng áp lực kinh tế và ngoại giao lên Triều Tiên. Còn tại Pháp, các nhà đầu tư vẫn hồi hộp trước vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào Chủ nhật này.

Trên thị trường dầu, giá giảm xuống thấp nhất 2 tuần sau khi lượng xăng tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng cùng với sản lượng đầu ra của Mỹ, ảnh hưởng tới cố gắng cắt giảm nguồn cung dư thừa của các quốc gia khác.

Lượng xăng tồn kho bất ngờ tăng cùng với sự gia tăng của sản lượng sản xuất và nhập khẩu từ các quốc gia OPEC đã tạo áp lực lên giá dầu. Cơ quan Năng lượng Mỹ cho biết nhập khẩu hàng tuần từ các quốc gia OPEC đã tăng 900.000 thùng.

Mặc dù OPEC và các quốc gia ngoài đã đạt được cam kết cắt giảm sản lượng vào năm ngoái, nhưng dư thừa dầu thô toàn cầu vẫn không có nhiều thay đổi.

Ông Gene McGillian, giám đốc phòng nghiên cứu thị trường của Tradition Energy ở Stamford, Connecticut cho biết: “Sản lượng sản xuất của Mỹ tăng đã làm cân bằng lượng dầu giảm nhờ cam kết giữa OPEC và các nước ngoài OPEC. Đây là một tiếng chuông cảnh báo đối với sức mạnh của thị trường”.

Sản xuất tại Mỹ đạt 9.252 triệu thùng/ngày vào tuần trước, số liệu cao nhất kể từ tháng 8/2015. Ông Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston, cho biết một số nhà đầu tư trên thị trường lo ngại về tình trạng hồi phục sản lượng sản xuất quá nhanh.

Kỳ vọng về thắt chặt nguồn cung đã đẩy giá các hợp đồng giao tương lai các tháng đầu năm nay cao hơn so hợp đồng của các tháng sau. Tuy nhiên, xu hướng này đã đảo ngược.

Hôm qua, hợp đồng brent giao tháng 4 giảm 53 xu so với hợp đồng giao tháng 5. Tình trạng này được biết đến là bù hoãn mua, gợi ý rằng các nhà giao dịch đã giảm sự tự tin với khả năng dư thừa nguồn cung sẽ giảm.

Thị trường tiền tệ, USD phục hồi đà tăng sau khi chạm đáy 3 tuần so với những đồng tiền chủ chốt khác vì sự kỳ vọng vào việc nâng lãi suất thấp và lo ngại về khả năng tiến hành chính sách thúc đẩy tài khóa như đã hứa của tổng thống Donald Trump.

Các chuyên gia phân tích nhận định đồng bạc xanh giảm trong những tuần gần đây do số liệu về nền kinh tế yếu hơn so với kỳ vọng và những lo ngại về khả năng đạt được cải cách chính sách thuế và ngân khố của ông Trump.

Số liệu về hợp đồng kỳ hạn lãi suất cho biết, các nhà giao dịch đã đặt cược lại vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm 2 lần nữa vào cuối năm nay. Theo số liệu của CME Group, các nhà giao dịch đầu cơ đặt cược 48,5% cơ hội ngân hàng trung ương Mỹ sẽ nâng lãi suất vào lần họp tháng 6, giảm từ 71% hồi 6/4.

Hôm thứ Tứ, bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã nói với tờ Financial Times rằng tổng thống Trump chắc chắn không cố gắng phát biểu để làm giảm sức mạnh của đồng USD, ngược lại với lời nhận xét của ông Trump vào tuần trước trong một buổi phỏng vấn khi ông nói đồng USD đang quá mạnh.

Các chuyên gia phân tích cũng nhận định, đồng euro giảm vì các cuộc thăm dò tại Pháp cho thấy khoảng cách giữa các ứng cử viên chỉ cách nhau một vài điểm, trong khi vòng 1 của cuộc bầu cử sẽ diễn vào 4 ngày tới.

Đồng bảng Anh giảm từ đỉnh 6,5 tháng xuống 1,2776 USD so với USD, sau khi thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi một cuộc bầu cử trước thời hạn vào tháng 6 với mục đích củng cố khả năng đàm phán của Anh với EU.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vì báo cáo kết quả kinh doanh các ngành y tế, công nghiệp và dịch vụ khách hàng tăng giúp cổ phiếu lên cao, trong khi giá dầu giảm đã ảnh hưởng tới cổ phiếu lĩnh vực năng lượng.

Các nhà đầu tư cũng cảnh giác với tình hình căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ, cùng với những bất ổn chính trị ở châu Âu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.