|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 18/4] USD phục hồi đà tăng nhờ phát biểu của bộ trưởng Tài chính Mỹ

07:36 | 18/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 17/4.
 
thi truong the gioi ngay 184 usd phuc hoi da tang nho phat bieu cua bo truong tai chinh my
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá chạm đỉnh 5 tháng trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai (17/4), nhưng bị kìm hãm bởi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và đồng USD mạnh trở lại. Ngoài ra, tình hình căng thẳng địa chính trị leo thang ở Triều Tiên đã thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng.

Giá vàng bị kiềm chế đà tăng vì đồng USD lên cao nhất 5 tháng so với yen Nhật và lãi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Mỹ tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, Triều Tiên đã thất bại trong việc phóng thử một tên lửa, làm rủi ro địa chính chị tăng lên. Căng thẳng trong khu vực này đã leo thăng trong tuần trước sau khi tổng thống Donald Trump sử dụng lời nói cứng rắn đối với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, sự không chắc chắn trong chính sách của ông Trump đối với Triều Tiên đang gia tăng.

Bên cạnh đó, vòng một của cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày 23/4 với một kết quả không thể dự đoán được đã khiến một số nhà thăm dò tính đến những kịch bản tệ nhất cho cuộc chạy đua.

Trên thị trường dầu, giá giảm 1% vì thông tin sản lượng sản xuất dầu ở Mỹ và lợi nhuận thu về sẽ tăng.

Ngày hôm qua, cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo sản lượng sản xuất dầu ở Mỹ sẽ tăng cao nhất trong tháng 5, làm gia tăng lo ngại về khả năng phá hỏng những nỗ lực kiềm chế lượng dầu tồn kho của các nước xuất khẩu dầu hàng đầu.

Cùng với đó, ông Robert Yawger, giám đốc năng lượng tương lai của Mizuho Americas, nhận định các điều kiện của thị trường đang khuyến khích các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận. Trong tuần tính đến ngày 11/4, các nhà đầu cơ cũng đã mua vào nhiều hợp đồng đầu cơ giá lên.

Bên cạnh đó, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp vào ngày 25/5 để xem xét khả năng kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng qua tháng 6. Trong khi Iran hy vọng OPEC và các thành viên ngoài OPEC sẽ kéo dài cam kết, bộ trưởng Năng lượng của Saudi Ariab nói rằng vẫn còn quá sớm để thảo luận việc kéo dài thỏa thuận.

Ngoài ra, tình hình chiến sự ở Libya đã làm giảm sản lượng đầu ra ở nước này, tuy nhiên công ty thuộc nhà nước, National Oil Corporation đã mở lại hoạt động ở ít nhất một mỏ dầu.

Thị trường tiền tệ, USD phục hồi đà tăng so với đồng yen Nhật sau khi bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin phát biểu rằng đồng USD mạnh là một điều tốt trong thời gian dài, nhưng đồng bạc xanh vẫn giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị.

Trong phiên giao dịch, đã có lúc USD lên cao nhất 109,05 JPY/USD so với yen sau khi tờ Financial Times viết rằng ông Mnuchin phát biểu trái ngược với những gì tổng thống Donald Trump trả lời phóng vấn của tờ Wall Street Journal vào tuần trước khi ông này nói đồng USD đang “quá mạnh”.

Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un phớt lờ những cảnh báo từ Trung Quốc và tiến hành các vụ thử tên lửa.

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi đà tăng sau ba phiên giao dịch giảm điểm liên tiếp vì các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào báo cáo doanh thu và đồng bạc xanh ổn định sau phát biểu của bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Báo cáo kết quả doanh thu trong quý I/2017 của một số công ty Mỹ được công bố trong tuần này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Các ngân hàng có doanh thu thấp đã giúp chỉ số S&P 500 tăng 1,6%. Ngân hàng Goldman Sachs cũng là một trong số các công ty công bố báo cáo trong tuần này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.