|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (31/1): USD đồng loạt giảm điểm so với JPY, EUR, GBP và CNY sau cuộc họp Fed

17:18 | 31/01/2019
Chia sẻ
Đồng USD đã tiếp tục giảm điểm so với euro, yen và bảng Anh và chạm mức thấp trong ba tuần sau khi Fed công bố kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay. Đồng nhân dân tệ tiếp tục tăng so với USD mặc cho kết quả PMI không khả quan.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (31/1), vào lúc 17h10 giờ Việt Nam (10h10 GMT), 4/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 6 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 311 usd dong loat giam diem so voi jpy eur gbp va cny sau cuoc hop fed
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp AUD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,31% và cặp USD/JPY giảm nhiều nhất với mức giảm 0,42%.

thi truong ngoai hoi hom nay 311 usd dong loat giam diem so voi jpy eur gbp va cny sau cuoc hop fed
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 311 usd dong loat giam diem so voi jpy eur gbp va cny sau cuoc hop fed

USD ở mức thấp trong 3 tuần sau khi Fed hứa hẹn "kiên nhẫn"

Hôm nay (31/1), đồng USD đã tiếp tục giảm điểm so với các đồng tiền đối thủ lớn của mình, chạm mức thấp trong ba tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói về kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay trong bối cảnh bất ổn gia tăng về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Fed đã giữ nguyên lãi suất khi kết thúc cuộc họp vào thứ Tư (30/1) và nói rằng họ sẽ "kiên nhẫn" trước khi thực hiện bất kì sự tăng lãi suất nào nữa, từ bỏ định hướng trước đó của mình rằng sẽ cần tăng dần lãi suất.

Michael Fedarthy, Chiến lược gia trưởng thị trường tại CMC thị trường cho biết: "Fed đã đi xa như kì vọng về mặt ôn hòa, phản ứng nhanh nhạy của Fed có nghĩa là cơ hội suy thoái đã nhạt dần".

"Chỉ số US Dollar Index có thể đạt 93,5 nếu mức hỗ trợ 95 bị phá vỡ... Tôi hi vọng các loại tiền tệ hàng hóa như đồng dollar Australia, Kiwi và dollar Canada sẽ hoạt động tốt."

Đồng dollar Australia (AUD) tăng cao hơn so với USD, với tỷ giá AUD/USD tăng 0,34% lên 0,7268 sau khi tăng 1,36% vào thứ Tư.

Đồng bạc xanh vẫn giảm ngay cả trước tín hiệu ôn hòa của Fed. Trong những tuần gần đây, các nhà hoạch định chính sách báo hiệu rằng một cách tiếp cận thận trọng sẽ được thực hiện sau khi Fed đã tăng lãi suất 4 lần vào năm 2018.

thi truong ngoai hoi hom nay 311 usd dong loat giam diem so voi jpy eur gbp va cny sau cuoc hop fed
Nguồn: Reuters.

Không có gì đáng ngạc nhiên, các nhà phân tích đang kì vọng một đồng USD giảm giá vì cuộc chiến thương mại của Mỹ - Trung Quốc và áp lực gia tăng đối với tăng trưởng toàn cầu có nguy cơ tấn công nền kinh tế Mỹ. Đồng bạc xanh đã vượt trội trong năm ngoái nhờ tăng lãi suất và sự mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ.

Các thị trường toàn cầu đã bị xáo trộn bởi hàng loạt dữ liệu tăng trưởng yếu hơn dự kiến ​​của Trung Quốc và châu Âu trong những tuần gần đây, và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ thấp triển vọng tăng trưởng toàn cầu vào tuần trước.

Đồng USD giảm thấp hơn so với đồng yen, với tỷ giá USD/JPY mất 0,31% để giao dịch ở mức 108,66.

Đồng euro được đẩy lên cao hơn, với tỷ giá EUR/USD tăng 0,23% lên 1,1,50 khi Fed ôn hòa bù đắp sự sụt giảm mạnh về doanh số bán lẻ của Đức vào tháng 12.

Đồng bảng Anh cũng mạnh hơn so với đồng tiền của Mỹ, với tỷ giá GBP/USD tăng 0,21% lên 1,3142. Tuy nhiên, mức tăng có vẻ sẽ được kiểm soát trong bối cảnh không chắc chắn về kế hoạch của Anh để tránh Brexit "không thỏa thuận". Đồng bảng Anh ít thay đổi so với đồng euro.

Nhân dân tệ tiếp tục tăng khi các Trung Quốc đối mặt với một ngành sản xuất bị thu hẹp

Đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc đã tăng ở châu Á khi các nhà đầu tư tiêu hóa dữ liệu khảo sát kinh doanh đã cải thiện đôi chút trong tháng 1 nhưng vẫn cho thấy một ngành sản xuất bị thu hẹp.

Cặp USD/CNY giảm 0,2% xuống 6,6971 lúc 5h22 GMT. Mức tăng của đồng nhân dân tệ được đưa ra sau khi Cục Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Năm rằng Chỉ số quản lý mua hàng chính thức của Trung Quốc (PMI) đã tăng lên 49,5 từ 49,4 vào tháng 12. Con số này tốt hơn so với 49,3 mà các nhà phân tích mong đợi. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã bị thu hẹp trong tháng thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, PMI dịch vụ cho tháng 1 đạt mức 54,7, tốt hơn so với mức 53,8 được báo cáo trong tháng trước.

Các thương nhân vẫn thận trọng khi họ chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán thương mại rất được mong đợi giữa các quan chức cấp cao của Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu vào thứ Tư. Hai bên đang cố gắng đạt được thỏa thuận trước thời hạn ngày 1/3 có thể tránh việc tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Xem thêm

Diệp Bình

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.