|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (29/1): Yen Nhật tăng giá nhờ ảnh hưởng từ vụ Huawei

19:44 | 29/01/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, tâm điểm chú ý của thị trường đến từ ảnh hưởng của vụ Huawei khi công ty và các lãnh đạo cấp cao bị Mỹ cáo buộc hình sự. Điều này làm tăng căng thẳng thương mại và khiến các nhà đầu tư đổ dồn vào đồng yen Nhật.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (29/1), vào lúc 19h39 giờ Việt Nam (12h39 GMT), 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 7 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 291 yen nhat tang gia nho anh huong tu vu huawei
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp USD/CHF tăng cao nhất với mức tăng 0,23% và cặp AUD/USD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,06%.

thi truong ngoai hoi hom nay 291 yen nhat tang gia nho anh huong tu vu huawei
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 291 yen nhat tang gia nho anh huong tu vu huawei

Yen Nhật tăng điểm khi ảnh hưởng từ Huawei làm tăng căng thẳng thương mại

Hôm nay (29/1), đồng yen tăng điểm so với đồng USD sau khi chính quyền Mỹ tấn công công ty công nghệ Trung Quốc Huawei với cáo buộc hình sự, làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội Huawei, Giám đốc tài chính của công ty và hai chi nhánh với gian lận ngân hàng và vi phạm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran.

Các nhà đầu tư lo ngại các cáo buộc có thể làm phức tạp các cuộc đàm phán thương mại cấp cao sẽ bắt đầu vào thứ Tư khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ gặp Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và những người khác.

Trừ khi hai bên đạt được thỏa thuận vào ngày 1/3, nếu không Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ 10% lên 25%, một động thái mà các nhà đầu tư lo ngại sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu.

Nick Twidale, Giám đốc điều hành của Rakuten Securities, cho biết: "Ngày càng có ít cơ hội để nhận được bất cứ điều gì tích cực từ các cuộc đàm phán thương mại này".

"Điều này có thể là xấu đối với các tài sản rủi ro như cổ phiếu và chúng tôi hy vọng đồng USD/JPY và AUD sẽ chịu áp lực", Twidale nói.

Đồng yen, một loại tiền tệ được tìm kiếm trong thời điểm thị trường không ổn định hoặc căng thẳng kinh tế, tăng giá so với đồng bạc xanh, với tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% ở mức thấp hơn một tuần là 109,23 lúc 8h48 GMT.

Chỉ số US Dollar Index, thước đo giá trị của nó so với sáu đồng tiền chính, đã giảm 0,11% xuống mức thấp trong hai tuần là 95,31.

Các nhà đầu tư đang mong chờ thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp diễn ra vào thứ Tư, nơi Chủ tịch Jerome Powell dự kiến ​​sẽ thừa nhận rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ khi động lực toàn cầu suy yếu.

thi truong ngoai hoi hom nay 291 yen nhat tang gia nho anh huong tu vu huawei
Nguồn: Reuters

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ áp dụng chính sách thận trọng hơn đối so với năm 2018 trong tình trạng nền kình tế Mỹ chịu áp lực về thu nhập của các công ty và mất động lực kinh tế cả trong nước và trên toàn cầu.

Đồng euro đã tăng cao hơn, với tỷ giá EUR/USD dừng ở mức 1,1447.

Đồng bảng Anh không thay đổi, với GBP/USD ở mức 1.3162 trước cuộc bỏ phiếu về thoả thuận Brexit sửa đổi sau khi từ chối áp đảo hồi đầu tháng này. Anh chuẩn bị rời Liên minh châu Âu vào ngày 29/3, nhưng các thành viên quốc hội của đất nước vẫn không đồng ý thỏa thuận li hôn.

Đồng bảng Anh yếu hơn so với đồng euro với tỷ giá EUR/GBP tăng 0,17% lên 0,8692.

Xem thêm

Diệp Bình