|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (28/12): JPY và CHF tăng giá so với USD, GBP tăng điểm trong ngắn hạn?

19:31 | 28/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng yen Nhật và franc Thuỵ Sĩ cho tín hiệu đã sẵn sàng cho một tuần tăng giá mạnh vào cuối năm khi khối lượng giao dịch thấp và giảm sự "thèm muốn" rủi ro.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (28/12), vào lúc 19h26 giờ Việt Nam (12h26 GMT) có 4/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 6 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2812 jpy va chf tang gia so voi usd gbp tang diem trong ngan han
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp AUD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,48% và cặp USD/CHF giảm nhiều nhất với mức giảm 0,77%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2812 jpy va chf tang gia so voi usd gbp tang diem trong ngan han
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2812 jpy va chf tang gia so voi usd gbp tang diem trong ngan han

Đồng yen Nhật tăng so với USD

Đồng yen Nhật đã tăng 0,5% so với đồng USD vào thứ Sáu (28/12) khi các nhà đầu tư giảm đầu tư vào các tài sản rủi ro sau một tuần đầy biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu và khi mối lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc gia tăng.

Thước đo mức độ thận trọng trong các thị trường tiền tệ như đồng yen Nhật (JPY) và đồng franc Thụy Sĩ (CHF) cho tín hiệu đã sẵn sàng cho một tuần tăng giá mạnh vào cuối năm khi khối lượng giao dịch thấp và giảm sự "thèm muốn" rủi ro.

Dữ liệu kinh tế yếu cũng là yếu tố được các nhà đầu tư đưa ra cân nhắc. Số lượng hợp đồng sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tháng 11 giảm so với tháng trước, cho thấy những "cơn gió mới" cho nền kinh tế toàn cầu.

Lee Hardman, Chiến lược gia tiền tệ tại MUFG ở London, cho biết: "Môi trường rộng lớn đang dự kiến ​​cho việc chấp nhận rủi ro và đồng USD dường như đang gặp khó khăn do biến động của thị trường chứng khoán Mỹ".

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường sức mạnh so với 6 loại tiền tệ khác, đã giảm khoảng 0,15% xuống 96,34, sau khi mất 0,5% chỉ sau một đêm.

Các dữ liệu cũng cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đang ở mức yếu nhất trong hơn ba năm. Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm đột ngột cũng là một lời nhắc nhở nghiêm túc cho các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang xấu đi.

Đồng yen tăng 0,5% so với đồng USD lên 110,43 JPY/USD. Đồng franc Thụy Sĩ đã tăng 0,2% và sẵn sàng cho mức tăng lớn nhất hàng tuần trong gần ba tháng.

Cặp GBP/USD phục hồi lên đỉnh mới trong ngắn hạn

thi truong ngoai hoi hom nay 2812 jpy va chf tang gia so voi usd gbp tang diem trong ngan han
Nguồn: express.com.uk

Cặp tỷ giá GBP/USD đã nhanh chóng đảo ngược chiều trong phiên giao dịch ở châu Âu khi xuống mức thấp trong ngày là 1,2635 và tăng hơn 50 điểm trong một giờ qua.

Đợt tăng đột biến mới nhất theo sau những bình luận tích cực của Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt, nói rằng thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May có thể được Quốc hội thông qua nếu Liên minh châu Âu (EU) cung cấp làm rõ rằng vùng biên giới "backstop" Bắc Ireland sẽ bị giới hạn về thời gian.

Những thông tin này ​​đã thúc đẩy bảng Anh (GBP) có một số đoạn tăng, nâng cặp này lại gần khu vực 1,2700, mặc dù tin tức cho rằng Ủy ban Thương mại Quốc tế của Anh đang kêu gọi "bỏ phiếu ý nghĩa" đối với tất cả các hiệp định thương mại.

Trong khi đó, động thái tăng vẫn được hỗ trợ bởi áp lực bán liên tục lên đồng USD vốn tiếp tục bị đè nặng bởi lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu có thể tràn vào Mỹ và Chính phủ nước này đóng cửa một phần.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn còn phải xem xét việc xu hướng tăng có thể duy trì vị trí thống trị của mình hay sự tăng giá sẽ "hết hơi" ở mức cao hơn vì các nhà đầu tư có thể sẽ giữ các vị trí của mình trong điều kiện thanh khoản yếu trước kì nghỉ

Nhìn về phía trước, những dữ liệu kinh tế mới được công bố từ Mỹ như PMI Chicago và dữ liệu bán nhà đang chờ xử lý giờ đây sẽ được xem xét như một động lực ngắn hạn vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần.

Xem thêm

Diệp Bình