|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (26/12): USD giảm điểm trước nhiều áp lực, cơ hội tăng giá của GBP và EUR

16:38 | 26/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bạc xanh đã giảm giá so với tất cả các loại tiền tệ toàn cầu trước áp lực bởi một loạt các yếu tố tiêu cực bao gồm mối lo ngại gia tăng về việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần và căng thẳng giữa Nhà Trắng và Fed.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (26/12), vào lúc 16h30 giờ Việt Nam (9h30 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 8 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2612 usd giam diem truoc nhieu ap luc co hoi tang gia cua gbp va eur
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,29% và cặp EUR/GBP giảm nhiều nhất với mức giảm 0,18%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2612 usd giam diem truoc nhieu ap luc co hoi tang gia cua gbp va eur
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2612 usd giam diem truoc nhieu ap luc co hoi tang gia cua gbp va eur

USD giảm so với nhiều đồng tiền khác trước nhiều áp lực

Hôm nay (26/12), đồng USD tăng cao hơn so với các loại tiền tệ chính khác khi nhiều thị trường toàn cầu vẫn đóng cửa cho kì nghỉ Giáng sinh.

Chỉ số US Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, tăng 0,2% lúc 96,20 lúc 8h55 GMT. Các thị trường ở Anh, Đức và Hong Kong đều đóng cửa, dẫn đến khối lượng giao dịch giảm.

Thị trường tập trung chú ý vào sự phát triển của diễn biến chính trị từ Washington trong bối cảnh chính phủ Mỹ đóng cửa một phần và có dấu hiệu đối đầu giữa Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hôm thứ Ba (25/12), Tổng thống Donald Trump cho biết việc đóng cửa một phần của chính phủ sẽ kéo dài cho đến khi yêu cầu của ông về việc xây dựng một bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico được đáp ứng.

Ông Trump cho rằng việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico sẽ ngăn người di cư bất hợp pháp. Đây cũng là một vấn đề được nêu ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump, nhưng đảng Dân chủ đã phản đối kịch liệt và đã từ chối yêu cầu tài trợ trị giá 5 tỉ USD.

Trong khi đó, Trump tiếp tục những lời chỉ trích công khai về Fed, nói rằng ngân hàng trung ương đang tăng lãi suất quá nhanh.

"Họ đang tăng lãi suất quá nhanh vì họ nghĩ rằng nền kinh tế rất tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ hiểu được nó sớm thôi", Trump nói với các phóng viên vào hôm thứ Ba.

Fed đã nâng lãi suất lần thứ tư trong năm nay vào tuần trước và giữ hầu hết các dự định của mình cho các lần tăng thêm trong hai năm tới.

Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh tại các thị trường chứng khoán Mỹ trong tháng này đã làm dấy lên suy đoán Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào năm 2019.

Đồng bạc xanh tăng giá so với đồng yen Nhật với tỷ giá USD/JPY tăng 0,2%, giao dịch ở mức 110,52. Đồng USD đã đấu tranh với đồng yen và mất giá trong 8 phiên liên tiếp.

Cơ hội cho đồng bảng Anh?

Những áp lực là tiêu cực đối với đồng USD dự kiến ​​sẽ là yếu tố hỗ trợ cho những "chú bò" bảng Anh trong tương lai gần.

Với sự vắng mặt của dữ liệu kinh tế và các tiêu đề liên quan đến Brexit trong bối cảnh thị trường giảm giao dịch trong kì nghỉ, cặp tiền tệ này có rất ít biến động trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp tỷ giá GBP/USD ở mức 1,2690 trước lúc viết bài.

Khi tâm trạng cuối kỳ nghỉ lễ cuối năm còn phổ biến, các nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng mặc dù thiếu tin tức tác động cao đến các tín hiệu vẽ nên bức tranh giảm giá cho cả GBP và USD một khi hoạt động giao dịch thông thường tiếp tục vào tuần đầu tiên của tháng 1 năm 2019.

thi truong ngoai hoi hom nay 2612 usd giam diem truoc nhieu ap luc co hoi tang gia cua gbp va eur
Diễn biến cặp GBP/USD (Nguồn: FXempire)

Cặp EUR/USD sẽ ra sao?

Đồng Euro có vẻ giao dịch tốt hơn một chút vào đầu ngày thứ Tư khi các nhà đầu tư trở lại làm việc sau kì nghỉ của Mỹ. Khối lượng giao dịch giảm do nhiều nơi vẫn đang trong kì nghỉ. Điều này cũng khiến đồng tiền dễ bị biến động quá mức và thường rất khó để nói các ngân hàng lớn sẽ ảnh hưởng đến hành động giá bao nhiêu.

Theo biểu đồ giá hàng ngày của cặp EUR/USD, xu hướng chính vẫn là tăng. Khi vượt qua mức kháng cự tại 1,1487 sẽ báo hiệu sự tiếp nối của xu hướng tăng và ngược lại nếu sụt giảm xuống dưới 1,1270 sẽ thay đổi xu hướng chính đi xuống.

thi truong ngoai hoi hom nay 2612 usd giam diem truoc nhieu ap luc co hoi tang gia cua gbp va eur
Nguồn: FXempire

Xem thêm

Diệp Bình